Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội họp khẩn về tòa nhà 8B Lê Trực để báo cáo Thủ tướng

Ngày 29/9, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cùng các sở, ngành liên quan họp khẩn về kết quả rà soát thực hiện quy hoạch và quy trình xây dựng tòa nhà 8B Lê Trực, quận Ba Đình để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo thông tin trên báo Hà Nội mới, căn cứ theo giấy phép xây dựng ngày 24/3/2014, do Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn (nay đã nghỉ hưu) ký chấp thuận, Công ty cổ phần may Lê Trực được phép xây dựng trên lô đất này 3 công trình, gồm trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán hoặc cho thuê và 2 nhà vườn.

Trong giấy phép, trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở có chiều cao hơn 50 m, diện tích xây dựng gần 1.800 m2. Dự án có tên là Discovery Complex II, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô.

Tổng diện tích mặt sàn tòa nhà rộng gần 30.000 m2 (chưa kể 4 tầng hầm), trong đó 5 tầng làm trung tâm thương mại, từ tầng 6 trở lên là căn hộ để bán hoặc cho thuê.

Hiện tòa nhà số đã được xây dựng xong phần thô, mặt trước đang được lắp kính và nội thất bên trong đang hoàn thiện.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao UBND TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng tòa nhà, ngày hôm qua (28/9), đoàn công tác liên ngành của Hà Nội đã đến làm việc tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại số .

Từ kết quả rà soát, UBND TP. Hà Nội và các cơ quan được giao sẽ phải báo cáo gấp Thủ tướng về tòa nhà này trong tháng 9.

Chủ đầu tư tòa nhà Discovery Complex II cũng vừa yêu cầu đơn vị phân phối dừng bán căn hộ trong lúc chờ các cơ quan chức năng Hà Nội rà soát lại quy hoạch và quy trình xây dựng.

Đào Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ha-noi-hop-khan-ve-toa-nha-8b-le-truc-de-bao-cao-thu-tuong-18448.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY