Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hà Nội: Khử trùng tất cả 3.000 trường học trong hai ngày Thứ 7 và Chủ nhật để phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp

Sáng nay (31/1), Sở GDĐT TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Trước đó, vào ngày 30/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành, quận/huyện/thị xã trên địa bàn để chủ động công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn thành phố nhằm Đồng thời, chủ tịch yêu cầu Sở GD-ĐT phải triệu tập tất cả hiệu trưởng các trường để phổ biến việc rửa tay cho học sinh. Việc phun Theo ông Chử Xuân Dũng, Hà Nội có hơn 2 triệu học sinh, liên quan trực tiếp đến nhiều gia đình. Do vậy, nếu ngành giáo dục làm tốt sẽ góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Liên quan đến công tác chuyên môn, bà Nguyễn Thị Kiều Anh - Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát

Đối với trường học, bà Nguyễn Thị Kiều Anh đã phổ biến các nội dung phòng, chống như việc cán bộ y tế Được biết, nhiều Tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế. Khi có bệnh dịch xảy ra tại Hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế đến các khu chợ bán đồ tươi sống, những nơi tụ tập đông người; ăn chín, uống sôi; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học; Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-khu-trung-tat-ca-3000-truong-hoc-trong-hai-ngay-thu-7-va-chu-nhat-de-phong-ngua-dich-benh-viem-phoi-cap-20200131182011948.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung