Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Nam công nhân sốt cao nhiều ngày ở Kiêu Kỵ không mắc COVID-19

Chiều 2/5, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trường hợp nam công nhân sốt cao ở Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) đã âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, một nam công nhân trọ ở xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) sốt cao nhiều ngày kèm biểu hiện tức ngực được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Xã cũng thực hiện các biện pháp cách ly 120 hộ xung quanh khu vực nam công nhân này sinh sống.

Đầu giờ chiều 2/5, ông Đinh Văn Giảng, Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ cho biết, khi có trường hợp sốt cao, test nhanh nghi mắc COVID-19, xã đã thực hiện các biện pháp cần thiết, đưa đi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư để tiến hành xét nghiệm. "Cơ quan chức năng vừa thông báo người này âm tính với SARS-CoV-2", ông Giảng nói. Theo ông Giảng, chiều nay, xã sẽ chờ chỉ đạo từ quận để tiến hành gỡ bỏ cách ly được thiết lập trong buổi sáng.

Chiều 2/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng xác nhận với phóng viên Tiền Phong, trường hợp nam công nhân có biểu hiện sốt cao, tức ngực ở Kiêu Kỵ có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tin 'đặc biệt' về cụ bà 88 tuổi mắc COVID-19 kèm theo nhiều bệnh lý nền nguy hiểm

Cụ bà 88 tuổi (BN161) là bệnh nhân mắc COVID-19 nhiều tuổi nhất Việt Nam đã trải qua khoảng 30 ngày thở máy, điều trị hồi sức tích cực. Ngoài bệnh nền là xuất huyết não, liệt cứng nửa người trái, bệnh nhân còn bị tăng huyết áp. Đến chiều 1/5, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 161 đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày thứ 16 không có ca mắc mới COVID-19, bệnh nhân nặng 161 sẽ được điều trị thế nào?

Sáng 2/5, Bộ Y tế cho biết, không có ca mắc mới, không ghi nhận ca tái nhiễm. Đến hôm nay sang ngày thứ 16 Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Hội đồng chuyên môn tiếp tục hội chẩn điều trị những ca bệnh nặng, nguy kịch.

Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 đe dọa người lao động ở khu vực nào?

Hiện nay, dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, dịch vẫn có nguy cơ lây nhiễm đối với người lao động tại các cơ sở lao động, các khu công nghiệp và các cơ sở kinh doanh dược.

Một ngày, Việt Nam thêm gần 13.000 người đi cách ly tập trung để giám sát y tế

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho thấy, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 47.735 người, tăng hơn so với thời điểm 18 giờ ngày 30/4 được Bộ Y tế báo cáo là 12.899 người.

Trường Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ha-noi-nam-cong-nhan-sot-cao-nhieu-ngay-o-kieu-ky-khong-mac-covid19-1651653.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Sốt là phản xạ của cơ thể và với nhiều nguyên nhân khác nhau, có nguyên nhân có lợi nhưng đa số nguyên nhân là có hại, đặc biệt là sốt cao gặp ở trẻ em và NCT. Khi NCT bị sốt,
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY