Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Nam thanh niên nát bét hai đùi vì biến chứng xóa xăm

Theo lời quảng cáo xóa xăm an toàn trên mạng, bệnh nhân đã thực hiện xóa xăm tại một cơ sở spa trên địa bàn Hà Nội. Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều, một số tổn thương mụn nước, mụn mủ trợt vỡ.

Theo lời bệnh nhân kể vì yêu cầu công việc nên phải xóa 2 hình xăm lớn 2 bên đùi. Đi theo lời quảng cáo xóa xăm an toàn trên mạng, bệnh nhân đã thực hiện xóa xăm tại một cơ sở spa trên địa bàn Hà Nội. Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều, một số tổn thương mụn nước, mụn mủ trợt vỡ đóng vảy tiết màu nâu đen.

Theo BS. Nguyễn Đình Quân – Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, đây chỉ là một trong số nhiều bệnh nhân gặp biến chứng sau xóa xăm đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

"Xóa xăm bằng đốt điện hoặc laser CO2 đang được một số người không có chuyên môn sử dụng rộng rãi vì giá thành rẻ, lại dễ sử dụng nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng vết thương, để lại sẹo xấu, sẹo co kéo, sẹo lồi, sẹo quá phát… Những di chứng này có thể tồn tại suốt đời và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ của bệnh nhân, lại rất khó để khắc phục "- chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ cảnh báo.

Theo các bác sĩ, việc tạo ra một hình xăm có thể rất dễ dàng nhưng để xóa hình xăm thì không hề đơn giản và còn mất nhiều thời gian, chi phí. Xóa xăm không chỉ là làm mất hình xăm trên da mà phải đảm bảo không để lại sẹo hay ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da bạn.

Một số người có suy nghĩ chủ quan nên đã tự thực hiện xóa xăm tại nhà mà không nghĩ sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Theo đó, các phương pháp thông thường hay được sử dụng như dùng nguyên liệu tự nhiên, các loại Thu*c axit có tính tẩy cao, dùng đá mài… Mực xăm bám rất chắc vào da dù có tẩy mạnh cũng chỉ làm cho da bị trầy xước, lở loét, nhiễm trùng...

Không ít người lại tin tưởng vào những lời quảng cáo xóa xăm duy nhất chỉ một lần gây những hậu quả nghiêm trọng.

Thu hồi Thu*c điều trị huyết áp và suy tim không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược vừa thông báo thu hồi toàn quốc Thu*c viên nén Captopril (Captopril 25mg), SĐK: VD-20545-14, số lô: 0119; ngày SX: 22/02/2019; HD: 22/02/2022 do Công ty cổ phần dược phấm và sinh học y tế sản xuất. Captopril là chất ức chế enzym chuyển dạng angiotensin I, được dùng trong điều trị tăng huyết áp và suy tim...

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể sắp 'sập nguồn' vì thiếu rau, bổ sung ngay kẻo muộn

Ăn nhiều loại rau sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính, chẳng hạn như bệnh tim, huyết áp cao và một số loại ung thư nhất định. Tuy nhiên, khi cơ thể bị thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như rau xanh, bạn sẽ thấy tín hiệu 'cấp cứu' và nên bổ sung kịp thời để phòng chống bệnh tật.

Khoai tây: Cực tốt và cực độc, biết mà tránh khi ăn kẻo 'rước họa vào thân'

Theo những nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thì người ăn nhiều khoai tây chiên sẽ có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn 11% so với những người ít ăn hoặc không ăn khoai tây chiên. Ngoài ra, kể cả khi không chiên rán, khoai tây cũng không tốt hết với tất cả mọi người.

Bộ Y tế cảnh báo 4 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm quy định về quảng cáo, thậm chí có sản phẩm còn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh.

Người đàn ông Hà Nội sút chục cân, suýt ch*t vì tự chữa ung thư theo cách này

Phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhưng lại tìm đến Thu*c nam để điều trị, người đàn ông bị ung thư di căn giai đoạn cuối, sút đến chục cân do không nuốt được thức ăn.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-nam-thanh-nien-nat-bet-hai-dui-vi-bien-chung-xoa-xam-1664070.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY