Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội nâng cao thêm 1 mức phòng chống dịch COVID-19

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 với các địa phương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Chúng ta vẫn phải chạy đua với thời gian để bà con nhân dân cả nước ngoài vùng dịch, và kể cả trong vùng dịch, sớm yên tâm sản xuất, kinh doanh, chuẩn bị đón Tết.
Hà Nội nâng cao thêm 1 mức phòng chống dịch COVID-19

Hải Dương đã khoanh vùng, kiểm soát tốt dịch COVID-19

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu khẳng định, đến thời điểm hiện tại, Hải Dương đã khoanh vùng, kiểm soát tốt dịch COVID-19. Thực hiện Chỉ thị 05 ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Hải Dương thực hiện nghiêm túc, với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị.

Về tình hình dịch bệnh, tính đến sáng nay, Hải Dương tăng thêm 11 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 235 ca. Dịch lan tới 7/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương, chủ yếu xuất phát từ Công ty TNHH điện tử POYUN Việt Nam (có địa chỉ ở Khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh).

Tính đến ngày 3/2, Hải Dương bước sang ngày thứ 8 cao điểm chống dịch. Số lượng ca phát hiện dương tính giảm một cách rõ rệt, từ con số 72 ca ngày đầu tiên, đến nay còn 11 ca. Tức là cấp số cộng theo chiều ngược lại, trong khi đó, số lượng mẫu xét nghiệm tăng lên hằng ngày (ngày 2/2 khoảng 8.000 mẫu). Số lượng xét nghiệm tăng, số lượng ca giảm rõ rệt.

Trong số 235 ca, Công ty POYUN là ổ dịch chính với 158 ca, chiếm 68% tổng số ca mắc. Ngay sau khi phát hiện, Hải Dương đã cách ly và xét nghiệm toàn bộ người trong Khu công nghiệp Cộng hòa.

Quảng Ninh: Cố gắng không có bệnh nhân Tu vong do COVID-19

Với việc truy vết 74.984 trường hợp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, Quảng Ninh đã xét nghiệm 1.902 ca F1; sau đó mở rộng xét nghiệm đối tượng F2. “Riêng ổ dịch Vân Đồn, bệnh nhân có biểu hiện chung như khan họng, ho, sốt nhẹ… Tuy nhiên, số lượng ca dương tính chưa thể dừng lại tại đây vì hiện nay vẫn còn khoảng 124 ca F1”, bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết.

Đáng chú ý, trong quá trình truy vết ngược, điều tra nhân khẩu học những người đi qua thành phố Chí Linh, huyện Kinh Môn (Hải Dương), tối 2/2, TP Hạ Long phát hiện thêm 3 ca (trong cùng 1 gia đình có 5 người) mắc COVID-19. “Cố gắng đến 28 Tết, Quảng Ninh khoanh vùng được dịch bệnh; đồng thời, cố gắng không có bệnh nhân chuyển biến nặng, không có bệnh nhân Tu vong do COVID-19”, bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết.

Việt Nam thêm 19 ca COVID-19 mắc mới trong cộng đồng

Tối 3/2 Bộ Y tế cho biết có thêm 20 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Quảng Nam và 19 ca cộng đồng.

Tìm người đi trên 2 chuyến bay có bệnh nhân COVID-19 là công chứng viên

Sáng 3/2 sở y tế hà nội đã phát đi thông báo tìm hành khách trên 2 chuyến bay có bệnh nhân mắc covid-19 di chuyển.

Thêm 9 ca mắc COVID-19 tại 4 tỉnh, thành phố

Sáng 3/2 bộ y tế cho biết có thêm 9 ca mắc mới covid-19 là các ca cộng đồng tại gia lai (4), hải dương (2), bình dương (2) và hà nội (1).

Nếu không truy vết được, các địa phương phải giãn cách

“Các địa phương phải nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn. Phải song song vừa lấy mẫu, vừa khoanh vùng, vừa truy vết. Nếu không truy vết được phải thực hiện giãn cách xã hội”, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, chỉ đạo chiều 2/2 tại cuộc họp trực tuyến với 8 tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-nang-cao-them-1-muc-phong-chong-dich-covid19-1788870.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY