Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội nghiên cứu tăng tuyến xe khách chạy đêm

Các bến xe Hà Nội được xem xét kéo dài thời gian hoạt động ban đêm (0h đến 5 sáng) để giảm ùn tắc giao thông ban ngày.

Ngày 14/3, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, cơ quan này đang dự thảo phương án mở thêm tuyến xe khách chạy ban đêm với các bến xe trên địa bàn.

"Việc này sẽ tăng khả năng tiếp nhận của bến xe, đáp ứng nhu cầu của người dân và tạo thuận lợi cho tổ chức giao thông, giảm ùn tắc khung giờ cao điểm", vị này nói.

Hiện xe khách tại các bến ở Hà Nội thường hoạt động vào ban ngày và buổi tối, chưa có xe chạy ban đêm. Bến xe Nước Ngầm hoạt động từ 5h đến 24h, bến Giáp Bát từ 5h đến 20h, bến Mỹ Đình từ 5h đến 23h45, Gia Lâm từ 6h đến 23h.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đã có 980 chuyến xe của nhiều doanh nghiệp khai thác vào buổi tối từ Hà Nội đi các tỉnh khác, đa số là tuyến đường dài đến Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Điện Biên, Hà Giang... Do đó, phương án tăng xe chạy ban đêm cũng sẽ tập trung trên các tuyến đường dài.

Phương án nêu trên sẽ được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xin ý kiến các doanh nghiệp, ban ngành trước khi báo cáo UBND thành phố và Bộ Giao thông Vận tải.

Các bến xe Hà Nội đều vắng khách trong mùa dịch. Ảnh: Anh Duy

Về phương án tăng tuyến xe chạy đêm, ông Bùi Danh Liên, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Hà Nội, bày tỏ chưa đồng tình, bởi lượng hành khách tại các bến xe thường tập trung vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.

Ngoài ra, hiện nay các bến xe vắng khách, chỉ đạt công suất khoảng 50-60%. Do đó ông Liên lo ngại có thêm xe chạy ban đêm sẽ gây lãng phí cho doanh nghiệp và tăng chi phí hành chính của bến xe.

Đại diện hiệp hội cũng cho rằng, Bộ Giao thông Vận tải đã ấn định tần suất chạy của hai đầu bến đối với các tuyến xe liên tỉnh, nên tăng xe khách hoạt động sau 24h sẽ đảo lộn quy hoạch.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cũng nhận định, cần nghiên cứu nhu cầu hành khách đi lại sau 24h đối với từng tuyến, bởi hiện nay xe khách hoạt động trước 24h đã cơ bản đảm bảo nhu cầu của người dân.

Ông Quyền cũng góp ý, Hà Nội đã quy định luồng tuyến xe khách liên tỉnh theo hướng xe phía Nam về bến phía Nam, phía Bắc về bến phía Bắc. Do vậy thành phố phải tuân thủ quy định này, tránh tình trạng thêm giờ chạy ban đêm trái quy hoạch tuyến.

Theo VnExpress

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-nghien-cuu-tang-tuyen-xe-khach-chay-dem-20200315161845619.htm)
Từ khóa: xã hội

Chủ đề liên quan:

hà nội nghiên cứu xã hội xe khách

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY