Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Ngừng tất cả các hoạt động trên phố đi bộ từ tối 21/08

Từ tối hôm nay (21/08), toàn bộ hoạt động trên phố đi bộ sẽ được tạm dừng tổ chức để đảm bảo an toàn cho người dân trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Đây là lần thứ 2 phố đi bộ đóng cửa trong năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Cụ thể, theo thông báo của UBND quận Hoàn Kiếm, từ ngày 21/8 các hoạt động trên phố đi bộ sẽ được tạm dừng tổ chức để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội chiều nay (21/08), ông Đinh Hồng Phong đã yêu cầu tạm dừng hoạt động phố đi bộ trên địa bàn quận để hạn chế các hoạt động tập trung đông người.

Phố đi bộ thông thường được mở từ tối thứ 6 đến tối Chủ nhật hàng tuần. Đây cũng là nơi tổ chức rất nhiều các hoạt động văn hóa, giải trí của Thủ đô. Quận Hoàn Kiếm có 3 không gian đi bộ gồm chợ đêm Hàng Đào, khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm và khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội. Trung bình, phố cổ Hà Nội đón khoảng 20.000 đến 25.000 người đến vui chơi, giải trí trong những ngày cuối tuần. Đặc biệt, khi có các sự kiện lớn, lượng người đổ về phố rất đông. Không chỉ có các hoạt động văn hóa, giải trí, khu vực phố đi bộ còn có nhiều nhà hàng, quán xá vỉa hè hoạt động.

Các hàng quán tại chợ đêm Hàng Đào đã phải dừng hoạt động từ 0h ngày 1/8.


Trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19, việc tạm dừng các hoạt động tại phố đi bộ được coi là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn về mặt y tế, giảm tối đa khả năng lây nhiễm dịch bệnh ngoài cộng đồng. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ thị gần đây: Giám sát việc cách ly y tế; giãn cách các nhà hàng, quán cà phê, tụ điểm đông người; tiếp tục dừng hoạt động của các quán bar, karaoke, vũ trường; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Huy Hoàng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-ngung-tat-ca-cac-hoat-dong-tren-pho-di-bo-tu-toi-21-08-20200821192011624.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY