Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Hà Nội: Người đàn ông Tu vong tại thẩm mỹ viện nghi do hút mỡ bụng

Cơ quan chức năng Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ việc người đàn ông Tu vong xảy ra tại thẩm mỹ viện trên đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo một nguồn tin của PV, ngày 27/12, cơ quan chức năng quận Cầu Giấy nhận được thông tin tại thẩm mỹ viện Việt Hàn trên đường Nguyễn Khang (Yên Hòa, Cầu Giấy) xảy ra vụ việc một khách hàng Tu vong.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

“Bước đầu nạn nhân được xác định là nam giới, sinh năm 1976. Nạn nhân đến thẩm mỹ viện trên để hút mỡ” – nguồn tin cho biết.

Theo ghi nhận của PV, 15h cùng ngày, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa khu vực thẩm mỹ viện. Phía ngoài cửa một xe cứu thương túc trực sẵn.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra sở y tế Hà Nội cho biết, ông vừa nắm được sự việc và đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra.

"Thẩm mỹ viện này không phải là phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ là cơ sở thẩm mỹ viện thông thường. Do đó không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn hay phẫu thuật. Hiện tại công an Quận Cầu Giấy đã vào cuộc xác minh, thanh tra sở y tế sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để làm rõ sự việc", ông Cường xác nhận.

Theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, TMV Việt Hàn chỉ được cấp phép làm dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), phun, xăm thẩm mỹ (không dung phẫu thuật, không gây chảy máu), mua bán mỹ phẩm.

Thanh Phong - Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-nguoi-dan-ong-tu-vong-khi-hut-mo-bung-tai-tham-my-vien-1503092.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY