Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội phát hiện 1 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính tại Hà Nam

(HNMO) - Chiều 29-4, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, sau khi nhận thông tin về nam thanh niên có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 tại tỉnh Hà Nam, thành phố đã tiến hành rà soát và phát hiện có 1 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này.

(hnmo) - chiều 29-4, theo tin từ sở y tế hà nội, sau khi nhận thông tin về nam thanh niên có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 tại tỉnh hà nam, thành phố đã tiến hành rà soát và phát hiện có 1 trường hợp f1 liên quan đến ca bệnh này.

Trường hợp có kết quả dương tính tại tỉnh Hà Nam là N.V.Đ (sinh năm 1993; quê quán tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), công nhân xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản hơn một năm nay. Ngày 7-4, nam thanh niên này về nước và được cách ly tập trung tại thành phố Đà Nẵng.

Ngày 21-4, anh N.V.Đ sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 8-4, 12-4 và 21-4 đã được kết thúc cách ly và về quê.

Sau khi về nhà, bệnh nhân có giao lưu, tiếp xúc nhiều người, đến ngày 24-4 thì có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Ngày 27-4, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam xét nghiệm, cho kết quả dương tính.

Liên quan đến bệnh nhân này, hà nội đã tiến hành rà soát và phát hiện 1 trường hợp f1 là anh n.x.tr (nam, bộ đội, sinh năm 1981, đang là học viên tại học viện mật mã (địa chỉ xã tân triều, huyện thanh trì).

Ngày 25-4, anh Tr có đến nhà anh Đ chơi, nói chuyện trong khoảng 60 phút. Ngày 26-4, anh Tr quay trở lại học viện để học. Ngày 29-4, sau khi có thông tin, anh Đ có kết quả xét nghiệm dương tính, anh Tr đã được Học viện Mật mã cho cách ly tại tầng 17, khu ký túc xá của học viện. Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đang phối hợp với Học viện Mật mã để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho anh Tr.

Từ ngày 16-2 đến nay (đã 73 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới tại cộng đồng. Như vậy, cộng dồn từ ngày 27-1 đến nay, thành phố ghi nhận 54 ca mắc Covid-19, trong đó có 35 ca mắc ở cộng đồng và 19 ca là người nhập cảnh.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/997778/ha-noi-phat-hien-1-truong-hop-f1-lien-quan-den-ca-duong-tinh-tai-ha-nam)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY