Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Số ca dương tính SARS-CoV-2 liên tục tăng, nhiều chuỗi lây mới

Ngày 20/7, Việt Nam ghi nhận 4.795 ca mắc Covid-19 mới, trong đó Hà Nội có 46 trường hợp. Đáng chú ý, Hà Nội cũng xuất hiện nhiều chuỗi lây mới.

Chủ tịch Hà Nội: Xử lý nghiêm việc nhà Thu*c 95 Láng Hạ làm lây lan dịch

Sáng 20/7, chủ tịch ubnd tp hà nội chu ngọc anh - trưởng ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tp hà nội - đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, cơ quan liên quan trên địa bàn.

Hình ảnh nhà Thu*c Đức Tâm ở số 95 Láng Hạ được phong tỏa sau khi ghi nhận nhiều trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (Ảnh: Mạnh Quân).

Theo Chủ tịch Hà Nội, trong thời gian qua, người dân thành phố cùng các ngành, các cấp, các địa phương đã nỗ lực vào cuộc, chung tay phòng chống dịch bệnh và đã đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mọi người phải nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch để tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" đã đề ra.

Đề cập đến diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thủ đô, ông Ngọc Anh cho biết, hiện số ca mắc mới tăng từng ngày, "rất phức tạp". Bên cạnh đó, lưu lượng người dân từ vùng dịch về Hà Nội vẫn nhiều theo đường hàng không, đường bộ.

"Đây là nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn, nếu không bám sát di biến động từ cơ sở mà để trễ chỉ 1-2 ngày thôi sẽ rất nguy hiểm, như thực tế đã diễn ra" - ông Ngọc Anh nói và mong muốn, mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài, chung tay chống dịch. Xem thêm tại đây.

Thông báo khẩn tìm người đến nhà Thu*c 95 Láng Hạ, liên quan F0

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn thành phố đã đến Nhà Thu*c Đức Tâm, số 95 Láng Hạ, quận Đống Đa, từ ngày 5/7 đến ngày 19/7.

Người đã đến nhà Thu*c trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0243.562.5581 (TTYT quận Đống Đa) hoặc 0969.082.115 - 0949.396.115 (CDC Hà Nội). Xem thêm tại đây.

Phun khử khuẩn, xét nghiệm Covid-19 một khu dân cư và chợ dân sinh ở Hà Đông

Hơn 7h sáng 20/7, lực lượng chức năng phường La Khê (Hà Đông, Hà Nội) đã lập chốt chặn, kiểm soát toàn bộ người dân ngõ 32A, đường Ngô Quyền sau khi phát hiện trường hợp nghi mắc Covid-19.

Lực lượng y tế chuẩn bị bàn ghế, vật tư để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong ngõ.

Hơn 8h sáng, đội ngũ y tế quận Hà Đông đã có mặt để tiến hành phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại ngõ 32A đường Ngô Quyền (Hà Đông).

Theo một cán bộ thuộc phường la khê cho biết, toàn bộ người dân tới lấy mẫu xét nghiệm covid-19 đều không được phép ra khỏi khu vực cách ly kể cả khi đã có kết quả.

Cũng theo ghi nhận, tại khu chợ gần đình bia bà (la khê) cũng bị phong tỏa vì ca nghi nhiễm covid-19 đã đến đây mua hàng. "tất cả các tiểu thương sẽ phải ở lại chợ chờ xét nghiệm và phun khử khuẩn", một cán bộ thuộc phường la khê (hà đông) cho hay. xem thêm tại đây.

Cửa ngõ Hà Nội "thất thủ", giao thông ùn tắc từ sáng đến tối

Để kiểm soát kỹ người và phương tiện vào Thủ đô Hà Nội để đảm bảo hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng kiểm tra và khai báo y tế đối với tất cả các phương tiện trên lộ trình di chuyển.

Đêm 19/7, tuyến cao tốc pháp vân - cầu giẽ, lượng phương tiện vào hà nội phải dừng lại khai báo y tế, kiểm tra giấy tờ cũng rất đông dẫn đến ùn ứ trước khu vực trạm thu phí. trong đó, nhiều lái xe thiếu giấy xét nghiệm âm tính covid-19 phải quay đầu không được vào hà nội.

Sáng 20/7, trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phương tiện Hà Nội qua cửa ngõ phía Nam phải dừng lại khai báo y tế, kiểm tra giấy tờ rất đông dẫn đến tình trạng ùn ứ trước khu vực trạm thu phí, phương tiện bị tắc kéo dài khoảng 3 km.

Hàng dài phương tiện tắc nghẽn tại cửa ngõ phía Nam TP Hà Nội từ sáng đến tối (Ảnh: Trần Thanh).

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho hay, đến 18h tối nay, ở cửa ngõ từ Bắc Ninh, Bắc Giang vào Hà Nội đang tắc khoảng 4-5 km. Trong khi ở tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc khoảng 1 km.

Gần 19h tối nay, ông Huyện thông tin tình hình giao thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được vãn hồi và hết ùn tắc.

Nói về nguyên nhân của tình hình nói trên, ông huyện cho biết, theo thông tin ban đầu, trong quá trình kiểm soát tại các chốt phát hiện có trường hợp tài xế dương tính với sars-cov-2. vì vậy, lực lượng chức năng hà nội đã siết chặt hơn công tác kiểm soát, phòng chống dịch covid-19 ngay từ các cửa ngõ.

Trong khi đó, theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, nhiều lái xe vẫn chưa đăng ký khai báo theo mã QR Code "luồng xanh" vận tải khiến cho việc xét nghiệm gây nhiều khó khăn, ùn tắc tại trạm thu phí. Các xe có mã QR Code "luồng xanh" được đi ngay, nhưng xe không có thẻ nhận diện sẽ phải kiểm soát, kiểm tra. Xem thêm tại đây.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-so-ca-duong-tinh-sars-cov-2-lien-tuc-tang-nhieu-chuoi-lay-moi-618245.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY