Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Tạm dừng hoạt động 80% chuyến, lượt xe buýt từ ngày hôm nay (27/3)

(MangYTe) Từ ngày hôm nay (27/3), Thành phố Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động 80% chuyến, lượt xe buýt. Tần suất xe hoạt động sẽ chỉ còn ở mức 45 - 60 - 90 phút/lượt so với tần suất 5 - 10 - 15 - 20 phút/lượt trước đây để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covdi-19, các địa phương tạm dừng hoặc tổ chức rất ít chuyến giao thông công cộng. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 28/3 và kéo dài trong một hoặc vài tuần.

UBND Thành phố Hà Nội đã yêu cầu tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn sẽ giảm 80% công suất hoạt động. Tần suất hoạt động của loại hình phương tiện vận tải công cộng này giảm xuống còn 40, 60 và 90 phút/lượt so với tần suất 5 - 10 - 15 - 20 phút/lượt trước đây.

Thời gian hoạt động của xe buýt cũng ít hơn, từ 6h sáng đến 8h tối so với khoảng thời gian hoạt động bình thường của xe buýt là từ 5h sáng đến 10h. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 27/3 đến hết ngày 5/4.

Theo tính toán của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, với việc giảm tần suất và thời gian chạy xe như vậy, mỗi ngày Thủ đô sẽ giảm khoảng 12.430 lượt xe buýt/ ngày.

Mặc dù, việc xe buýt chỉ hoạt động 20% công suất so với bình thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và công việc của nhóm người thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng trên địa bàn TP và các xí nghiệp vận tải. Nhưng đây là cách tốt nhất để phòng chống dịch bệnh cho Covid-19 lây lan.

Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng xe buýt để tham gia giao thông, người dân buộc phải tuân thủ các quy định và khuyến cáo của Bộ Y tế: sử dụng khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không chạm tay vào mặt, mũi, miệng và hạn chế ăn uống, nói chuyện trên xe buýt.

Khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng nên hạn chế tham gia giao thông bằng xe buýt. Khi thấy bản thân, hành khách đi cùng có biểu hiện ho, sốt, khó thở nên thông báo ngay cho người quản lý phương tiện để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không, Đường sắt, Đường thủy nội địa và Sở GTVT các tỉnh, thành phố về việc triển khai khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa và phương tiện giao thông công cộng nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải đường sắt, đường bộ yêu cầu nhân viên trên phương tiện (tiếp viên hàng không, tiếp viên phụ trách toa xe trên tàu hỏa, phụ xe khách liên tỉnh, thuyền viên trên các tàu chở khách du lịch) sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để tải ứng dụng khai báo sức khỏe điện tử “Vietnam Health Declaration”.

Việc triển khai việc khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách đi phương tiện vận tải công cộng được thực hiện từ 12h ngày 21/3. Các đơn vị hướng dẫn và hỗ trợ hành khách khai báo trên website https://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng “Vietnam Health Declaration”.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-tam-dung-hoat-dong-80-chuyen-luot-xe-buyt-tu-ngay-hom-nay-27-3-post75581.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY