Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Tạm dừng làm đẹp để chống dịch COVID-19

Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp rà soát các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám phục hồi chức năng; đề nghị tạm dừng hoạt động để đảm bảo ngăn chặn nguồn lây lan dịch COVID-19.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp rà soát các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám phục hồi chức năng; đề nghị tạm dừng hoạt động.

Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Phòng Y tế và các đơn vị chức năng trên địa bàn yêu cầu các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám phục hồi chức năng ngoài công lập thuộc diện đề nghị tạm dừng hoạt động phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, thực hiện ký cam kết không cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh để phòng chống dịch COVID-19.

Các đơn vị tổ chức tập huấn, bố trí, kiện toàn lại điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân, thực hiện khử trùng, khử khuẩn dụng cụ y tế, môi trường làm việc, tăng cường giám sát sức khỏe nhân viên y tế để sẵn sàng phục vụ công tác khám chữa bệnh khi được phép hoạt động trở lại.

Các cơ sở y tế thuộc đối tượng tạm dừng hoạt động trên địa bàn chỉ được tiếp tục cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trở lại khi có thông báo, chỉ đạo tiếp theo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tùy theo diễn biến, tính chất, tình hình dịch COVID-19.

Những cơ sở không triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống dịch theo chỉ đạo, để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng, thành phố sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

3 bé chào đời mạnh khỏe, an toàn trong khu cách ly Bạch Mai

3 bé sơ sinh đã chào đời mạnh khỏe, an toàn tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai trong thời điểm Bệnh viện này đang được cách ly để phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Ngoài COVID-19, cần cảnh giác với những bệnh nguy hiểm này

Ngoài dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thời tiết chuyển từ xuân sang hè như hiện nay là thời điểm dễ bùng phát nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm, thủy đậu, sởi, tay-chân-miệng, viêm não Nhật Bản, sốt xuất huyết...

BV Bạch Mai sẽ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu thế nào khi đang cách ly?

Để thực hiện việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu trong giai đoạn Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện lệnh cách ly, Bệnh viện đã xây dựng 4 quy trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cấp cứu.

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-tam-dung-lam-dep-de-chong-dich-covid19-1635608.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY