Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội tăng nhiệt, chỉ số ô nhiễm ở mức rất có hại cho sức khoẻ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/9, Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất có nơi trên 34 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3.

Vào thời điểm 9h sáng ngày 30/9, hệ thống quan trắc không khí độc lập AirVisual quốc tế cho biết, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận tiếp tục ở trong tình trạng ô nhiễm không khí rất nghiêm trọng với các chỉ số tại các điểm đo đã chuyển sang ngưỡng tím (rất độc hại cho sức khỏe mọi người). Như tại Hà Nội, tình trạng mù xuất hiện từ sáng sớm, AQI (đo chất lượng không khí) lên tới 215, ở TP Hồ Chí Minh là 162. Trước đó vài giờ, này còn "leo lên" mức cao hơn thời điểm hiện tại. Điểm đặc biệt của đợt ô nhiễm không khí này là tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng sẽ kéo dài trong vài ngày tới, trải dài vào ban đêm, sáng sớm và chiều tối.

Không khí ô nhiễm, một phần còn do thời tiết . Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 30/9, Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất có nơi trên 34 độ C.

Trong khi đó, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Mực nước sông Cửu Long biến đổi chậm. Mực nước cao nhất ngày 28/9 trên sông Tiền taị trạm Tân Châu 3,35m (dưới báo động 1 0,15m), trên sông Hậu tại trạm Châu Đốc 3,16m (trên báo động 1 là 0,16m), tại các trạm hạ lưu trên mức báo động 3.

Dự báo, trong 1-2 ngày tới, mực nước sông đầu nguồn sông Cửu Long biến đổi chậm; tại các trạm hạ lưu lên trên báo động 3 từ 0,1-0,3m, sau đó xuống. Đến ngày 10/10/2019, mực nước cao nhất trên sông Tiền tại trạm Tân Châu xuống mức 3,0m; trên sông Hậu tại trạm Châu Đốc xuống mức 2,8m, tại các trạm hạ lưu xuống dưới mức BĐ1, sau đó biến đổi chậm theo triều.

Trong 1-2 ngày tới, nguy cơ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao và sạt lở bờ sông tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long Cần Thơ.

Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 30/9:

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-tang-nhiet-mien-nam-mua-dong-n163998.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY