Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội thêm ca dương tính với SARS-COV-2 trên chuyến bay VN160

Sáng nay 5/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng - Hà Nội ngày 29/4.
Hà Nội thêm ca dương tính với SARS-COV-2 trên chuyến bay VN160
Hà Nội thêm ca dương tính với SARS-COV2 trên chuyến bay VN160  


Cụ thể, trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 ngày 5/5/2021 là bệnh nhân nữ, Đ.T.M.H., (Mã BN 2998) sinh năm 1989, có địa chỉ thường trú tại K8765 Mẹ Nhu, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Bệnh nhân có liên quan dịch tễ là ngồi gần 2 chuyên gia Trung Quốc trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 29/4/2021. (Bệnh nhân ngồi ghế 51E, 2 chuyên gia Trung Quốc ngồi ghế 49C và 50B).

Bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đến nhiều nơi tại Hà Nội. Bệnh nhân đi du lịch nhiều nơi ở Sapa cho đến chiều ngày 2/5 thì quay trở về Hà Nội. Trên đường đi về có nhận được thông báo của Bộ Y tế liên quan đến chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29/4 nên bệnh nhân và 4 người đi cùng vào Trạm y tế xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn khai báo.

Sau khi khai báo 5 người này đã được chuyển đến khu cách ly tập trung.

Ngày 4/5, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 5/5/2021, trường hợp đ.t.m.h dương tính với sars-cov-2, những người còn lại có kết quả âm tính. bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân để điều tra tiếp xúc gần, liên quan, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

N. Huyền 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/ha-noi-them-ca-duong-ti-nh-vo-i-sars-cov2-tren-chuye-n-bay-vn160-283498.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY