Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội tiến hành tiêu độc khử trùng các khu di tích để đảm bảo an toàn cho du khách giữa mùa dịch Covid-19

Các khu di tích tại Hà Nội như Nhà tù Hoả Lò, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn… đều đã được tạm dừng hoạt động để tiến hành phun khử trùng kể từ ngày 10/3 để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, trong phiên họp thứ 17 của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tại Hà Nội, bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP, cho biết trong sáng 9/3, Sở tiếp nhận thông tin từ công an quận Hoàn Kiếm về 2 người Anh dương tính với COVID-19, hiện đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tạm dừng đón khách để phun Thu*c diệt khuẩn.

Trước khi đi Lào Cai, 2 du khách này đã đến Hà Nội và có tham quan một số di tích của thành phố, cụ thể là nhà tù Hoả Lò và đền Ngọc Sơn.

Để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 hàng loạt các khu di tích tại Hà Nội đã được tạm dừng hoạt động và tiến hành phun khử trùng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nhà tù Hoả Lò cũng tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các công tác vệ sinh, khử trùng tại các khu vực trong di tích đều tuân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tất cả các chi tiết, vật dụng đều được sát khuẩn.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 10/3, Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã dán thông báo tạm dừng đón khách tham quan, nhằm phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò dừng đón khách để phun khử khuẩn

Theo dự kiến, khu di tích Văn Miếu sẽ phun khử trùng 2 lần/ tuần để đảm bảo an toàn trước khi tiếp tục đón du khách tham quan trở lại.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tiến hành phun Thu*c sát khuẩn khu vực đền Ngọc Sơn và đền Bà Kiệu.

Việc phun Thu*c sát khuẩn nhằm tăng cường những khuyến cáo của trung ương và thành phố về bảo đảm sức khỏe, an toàn cho du khách và người dân.

Cùng với đó, di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng đã tạm thời dừng đón khách từ 13h ngày 9/3, do có 2 du khách người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 (có người dương tính với SARS-CoV-2) đã tới tham quan.

Theo dự kiến, di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ thực hiện đóng cửa trong ít nhất 14 ngày, đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống lây lan dịch COVID-19.

Mọi góc cạnh tại đền Bà Kiệu đều được phun sát khuẩn kỹ lưỡng.

Ghi nhận vào chiều cùng ngày tại đền Ngọc Sơn, các thông báo tạm dừng đón khách và công tác chuẩn bị cho phun Thu*c khử trùng cũng được chuẩn bị từ sớm. Đến 14h30, lực lượng chức năng đã tiến hành phun Thu*c khử trùng tại đền Bà Kiệu và đền Ngọc Sơn.

Các đền lớn, nhỏ quanh khu vực đền Ngọc Sơn đều được phun sát khuẩn.

Nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan khi được tuyên truyền đền tạm dừng đón khách để phun Thu*c diệt khuẩn đã vui vẻ rời đi.

Nhiều du khách đến tham quan khi được tuyên truyền hiểu rõ về công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 đã vui vẻ rời đi.

Đền Ngọc Sơn treo thông báo tạm dừng đón khách để sát khuẩn COVID-19.

Dự kiến trong ngày mai (11/3) đền Ngọc Sơn sẽ mở cửa đón du khách.

Hầu hết các ngôi đền lớn, nhỏ quanh khu vực đền Ngọc Sơn đều được các cơ quan chức năng phun Thu*c sát khuẩn. Theo một nhân viên tại đây cho biết, dự kiến trong ngày mai (11/3) đền sẽ mở cửa đón du khách.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, chiều 10/3, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh tiếp theo dương tính với COVID-19. Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân thứ 33 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Anh. Đây là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, hiện lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Theo Báo dân sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-tien-hanh-tieu-doc-khu-trung-cac-khu-di-tich-de-dam-bao-an-toan-cho-du-khach-giua-mua-dich-covid-19-20200310161415049.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY