Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội triển khai các biện pháp phòng chống Covid 19

Ngay sau khi thành phố Hà Nội phát hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, chiều 7/3, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức họp khẩn với giám đốc 30 trung tâm y tế quận/huyện/thị xã, giám đốc các bệnh viện trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố để quán triệt và triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19.
Lực lượng Binh chủng Hóa học phun Thu*c tiêu độc, khử trùng các nhà dân trên phố Trúc Bạch

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội đã lắng nghe những thuận lợi và khó khăn trong công tác phòng chống Covid-19 đối với cả 2 khối dự phòng và điều trị. Rút kinh nghiệm từ ca bệnh đầu tiên của Hà Nội, Sở Y tế yêu cầu giữa hệ dự phòng và điều trị cần phối hợp chặt chẽ để phòng chống lây nhiễm một cách tối đa. Đồng thời, triển khai một lần nữa công tác phân tuyến điều trị theo các cấp gồm: đối với cơ sở khám chữa bệnh có giường bệnh nội trú; đối với các bệnh viện chuyên khoa; đối với các bệnh viện được phân tuyến cuối điều trị của thành phố; đối với các bệnh viện tuyến cuối của trung ương và đối với các cơ sở khám chữa bệnh không có giường bệnh nội trú.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, thời điểm này, các biện pháp tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, theo dõi cách ly triệt để tại chỗ khi có người mắc Covid-19 là hết sức quan trọng. Với mức độ dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu 6 bệnh viện mũi nhọn là Bắc Thăng Long, Đống Đa, Thanh Nhàn, Đức Giang, Xanh Pôn, Hà Đông có phương án chuẩn bị 1.000 giường bệnh, đáp ứng đầy đủ cơ số Thu*c, trang bị, vật tư tiêu hao, tổ chức diễn tập sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống ca bệnh xảy ra.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc xuất hiện ca dương tính tại Hà Nội nằm trong kịch bản phòng chống dịch của thành phố, trong những ngày tới thành phố cần sẵn sàng tâm thế để tiếp tục điều tra, cách ly đối với những bệnh nhân dương tính với Covid-19. Mỗi cán bộ y tế và người dân không chủ quan nhưng cũng hết sức bình tĩnh, tiếp nhận thông tin tình hình dịch bệnh một cách chính thống cũng như chủ động các biện pháp bảo vệ bản thân theo khuyến cáo của ngành y tế.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào 2 vấn đề chính là: Cần rà soát lại kịch bản phòng chống dịch của đơn vị, chú trọng sang hướng dự phòng, giám sát tại cộng đồng để chủ động phát hiện ca bệnh, tuân thủ quy trình cách ly, hạn chế tối đa việc lây nhiễm; và cần tập trung cho công tác truyền thông, thông tin chính xác, minh bạch về tình hình dịch bệnh tại địa phương, đặc biệt là các hướng dẫn của ngành y tế để cộng đồng cùng hiểu và chung tay với chính quyền địa phương trong phòng chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cũng lưu ý đến các đơn vị cần đảm bảo sức khỏe, phương tiện phòng hộ cho cán bộ, nhân viên y tế khi tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

N.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-covid-19-566362.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • ThS Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng CĐ Sư phạm Trung ương - chia sẻ 5 biện pháp can thiệp và dạy học cho trẻ khuyết tật học tập kèm tăng động, giảm chú ý.
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY