Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội trở lạnh: Người mừng vui, kẻ se sắt cạnh nỗi cô đơn, vài đám phụ nữ thì hò nhau đi... ăn lẩu

Dù đã được dự báo trước, nhưng đợt gió lạnh đầu mùa này cứ chần chừ, trì hoãn mãi rồi bất ngờ ùa về vào một ngày giữa tuần khiến ai nấy không khỏi thích thú.

Từ tuần trước, dân tình đã hào hứng chia sẻ những thông tin dự báo về tình hình thời tiết. theo đó, đợt gió mùa mạnh sẽ đến vào khoảng 4, 5/10, hà nội sẽ ngập trong những làn gió heo may lành lạnh, mùa đông đã gõ cửa thật rồi!

Ấy thế mà dự báo đúng là chỉ mang tính chất dự báo, đợt gió mùa đông bắc này cứ đủng đà đủng đỉnh khiến ai hết ngóng lại trông vẫn không thấy tăm hơi đâu! và phải cho tới hôm nay, một ngày giữa tuần tất bật và hối hả, gió mùa lại chợt ùa về. giữa lúc bộn bề công việc, mọi người vẫn không khỏi hân hoan vì cuối cùng đông cũng tới!

Chả thế mà newsfeed Facebook cả sáng nay dường như ngập tràn những status liên quan chuyện thời tiết...

Hội chị em có tâm hồn ẩm thực

NT: Thật sự giờ chỉ nên lê la cafe vỉa hè, đĩa hướng dương thêm gói cốm lá me thì ôi thôi chuẩn vị mùa thu Hà Nội. Vượt qua cái thời tiết này để đi làm cũng là cả 1 sự đấu tranh không mệt mỏi!

T.T: Trời này làm đĩa lòng và đôi cút rượu dừa nó gọi là vào việc luôn ý!

H.A: Lạnh này thèm lẩu dễ sợ, mấy đứa ngồi xì xụp bên nồi lẩu nghi ngút khói, ăn nó mới vào làm sao.

V.H: Mặc một chiếc áo khoác mỏng rồi lượn phố, "đá" bát bò tái, nhâm nhi thêm chén trà nóng sau đó chuẩn bị đi học, đi làm là chuẩn bài!

B.C: Trời lạnh này ăn uống ngon hẳn. Sáng ra đả tô bún thang ngoài hàng vỉa hè mà sướng cả người!

Những dòng status tức cảnh sinh tình

D.T: Thời tiết hôm nay thích ha, lạnh lạnh. Ngồi đầu ngõ thấy mấy đôi bạn trẻ chở nhau trên xe, mỉm cười. Thấy thời tiết này tự dưng yêu đời dễ sợ.

l.n: cơn gió sớm se lạnh thổi khiến mình cứ thấy bồi hồi... một cảm giác vừa hân hoan, vừa có chút tiếc nuối, hình như gió lạnh đầu mùa năm nào cũng thế.

G.L.V: Luôn cảm thấy yêu đời lạ lùng mỗi dịp giao mùa như thế này! Bầu trời xanh, nắng rất nhẹ, nhiệt độ vừa đủ để khiến ta thấy se se, thêm những đợt gió ù ù không ngớt... Khung cảnh ấy thật sự dễ khiến con người ta say đắm, và cũng dễ muốn... bùng việc đi chơi!

M.Đ.L.L: Sáng nay mở cửa sổ, đi ra ban công lại thấy lạnh run nhưng chao ôi là thích. Không còn sáng nắng chiều mưa trưa hửng như mấy hôm trước, trời hôm nay nhiều mây và gió cực! Nhưng mình cứ bị vui trong cái tiết trời như này!

Nghiện gió lạnh nhưng sợ cô đơn

t.h: gió lạnh đầu mùa thì best rồi, nhưng nghĩ tới quãng mùa đông cô đơn phía trước lại chưa biết làm sao để vượt qua!

Q.Q: Thích mùa đông, nghiện mùa đông, nhưng mỗi tội nhìn người ta có đôi mà thèm!

M.Y: Đang làm việc cũng thấy cô đơn thực sự nè.

LT.H.N: Lạnh thế này không có người yêu là dở rồi!

Người ta nói mùa đông không dành cho kẻ cô đơn, bởi vì khi ấy trời chuyển lạnh giá, con người dễ bị chi phối bởi cảm xúc hơn... không có người yêu vào mùa đông là bỏ lỡ cơ hội được biết cảm giác cầm tay một người ấm áp thế nào, ôm một người dễ chịu biết bao nhiêu, giống như nhâm nhi một ly cafe nóng giữa đêm gió mùa về. là phải một mình đi qua mùa buồn nhất, đi học một mình, tan ca không ai đón, ăn một mình, vui buồn tự mình ôm lấy, làm gì cũng một mình, dễ tự kỷ lắm.

C.C.H.N: Ngày lạnh như này, thật khiến những nỗi nhớ dày thêm...

t.d: chạy xe dưới gió lành lạnh, tự dưng cảm giác thèm được yêu. mấy năm rồi, kể từ khi chia tay mối tình đầu vẫn cứ một mình như thế. luôn mạnh mẽ, tự mình lo tốt cho bản thân, thậm chí lo cho cả gia đình, nhưng mỗi lần gió lạnh đầu mùa lại thấy yếu lòng lạ kì.

Chọn con tim hay là nghe lý trí?

K.A: Eo ôi trời đẹp dã man. Nhưng không hiểu sao sáng ra các bạn lại có thời gian ngồi nhâm nhi nhiều thứ vậy? Còn tui chỉ mong kịp giờ điểm danh thôi đã mất cả thanh xuân rồi!

X.Y: Chỉ kịp hưởng tí gió lạnh khi phóng xe bạt mạng trên đường và từ nhà xe lên chỗ chấm công.

V.T.P: Thời tiết này khiến mình muốn bùng việc đi cà phê, nhưng nghĩ tới gương mặt quạu cọ của ông sếp khi xin nghỉ mà... thôi, chán chả buồn nói.

Đ.N.L: Mở cửa, đưa tay đón gió xong phải mất 5 phút đấu tranh chọn con tim hay là nghe lý trí, chọn đi làm hay là đi dạo phố!

A.P: Sáng ra chỉ bật quạt với mở cửa sổ mà lạnh run, tắt báo thức, co mình trong chăn bảo thêm 10 phút thế mà mở ra... 10h, mẹ ơi!!!

Theo thông tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sắp tới hà nội tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ có thể ở mức chỉ 20 độ c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ke-mung-vui-nguoi-se-sat-voi-noi-co-don-khi-gio-lanh-ua-ve-20201007110002923.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY