Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Trường hợp bị sốt cao khiến gần 600 người bị cách ly tạm thời ở Gia Lâm âm tính SARS-CoV-2

Theo ông Tuấn, một trường hợp ở quê Nghệ An làm công nhân đang trú tại xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) có biểu hiện sốt cao đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 2/5, trao đổi với PV, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với trường hợp ở quê Nghệ An đang trú tại xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) có biểu hiện sốt cao âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Tuấn, hiện trường hợp này vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay, với kết quả xác định âm tính với SARS-CoV-2 thì những người tiếp xúc với trường hợp này không phải tiến hành cách ly theo khuyến cáo.

Trước đó, trong sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm cho biết, một trường hợp ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội bị sốt cao đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi trường hợp này được phát hiện, cơ quan chức năng của huyện Gia Lâm đã cho cách ly tạm thời, khoanh vùng nơi bệnh nhân thuê trọ lại, các hộ xung quanh và những người đi ra đi vào tạm thời cho cách ly và giãn cách.

Tổng cộng có khoảng 120 hộ gia đình với khoảng gần 600 người dân tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm được cách ly tạm thời.

Lãnh đạo xã Kiêu Kỵ thông tin thêm, người này không phải là người dân của xã Kiêu Kỵ, mà thuê trọ tại làng quê ở Nghệ An, làm công nhân cho một công ty.

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Giảng, Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm) cho biết, khi có trường hợp sốt cao, test nhanh nghi nhiễm COVID-19, xã đã thực hiện các biện pháp cần thiết, đưa đi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư để tiến hành xét nghiệm.

"Cơ quan chức năng vừa thông báo người này âm tính với SARS-CoV-2", ông Giảng nêu rõ. Theo Chủ tịch xã Kiêu Kỵ, chiều nay, xã sẽ chờ chỉ đạo từ quận để tiến hành gỡ bỏ cách ly được thiết lập trong buổi sáng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ha-noi-truong-hop-bi-sot-cao-khien-khoang-120-ho-gia-dinh-bi-cach-ly-tam-thoi-o-gia-lam-am-tinh-voi-sars-cov-2-20200502140702201.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi thời tiết thay đổi người cao tuổi, do đặc điểm S*nh l* có nhiều thay đổi, hệ miễn dịch hoạt động kém hiệu quả dễ mắc một số bệnh như nhiễm khuẩn tại đường hô hấp, tiêu hóa…
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY