Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội xử phạt cuộc thi chui nhan sắc 49 triệu đồng

(MangYTe) - Thời gian qua Hà Nội đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều cuộc thi chui Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam, Hoa hậu doanh nhân Việt-Hàn…Mới đây, sáng 5/1 trong khi vòng chung khảo cuộc thi Miss Global Her beauty diễn ra, Thanh tra Sở VHTT Hà Nội đã phối hợp với công an trên địa bàn quận Nam Từ Liêm kiểm tra, lập biên bản với BTC vì cuộc thi không được cấp phép.

Dù là cuộc thi không được cấp phép, nhưng trên trang web của đơn vị tổ chức tự quảng cáo về cuộc thi "tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam hội tụ đầy đủ Sắc-Tâm-Tài vừa đảm đang việc nhà, vừa tháo vát công việc xã hội và tài giỏi trong kinh doanh"... Những người được giới thiệu trong BGK như Stella Chang, Trang Nemo, doanh nhân Phan Minh Huyền, siêu mẫu Hạ Vy. Bên cạnh đó, là sự xuất hiện của MC Ốc Thanh Vân trong vai trò dẫn chương trình.

Vòng chung khảo cuộc thi này diễn ra sáng 5/1 tại tầng 2 khách sạn ở 36 Lê Đức Thọ. Vòng thi với 30 thí sinh tham dự, trao tới 8 giải phụ và đều mang những danh hiệu rất kêu như Hoa hậu thân thiện, hoa hậu áo dài, hoa hậu thời trang... bên cạnh danh hiệu Hoa hậu và ba Á hậu.

Theo phản ánh của báo chí, tại Cuộc thi, BTC "lách luật" bằng cách chỉ trao hoa cho các thí sinh, lờ đi giấy chứng nhận danh hiệu. Và MC Ốc Thanh Vân giải thích tại Cuộc thi là BTC gửi giấy chứng nhận tới thí sinh sau để thí sinh chỉ cầm hoa cho nhẹ nhàng.

Ông Đặng Đức Hưng, Phó Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, trước đó, Thanh tra Sở đã mời BTC lên làm việc. Trong cuộc làm việc đó BTC viết giấy cam kết không tổ chức thi mà chỉ tổ chức chương trình nghệ thuật. Tuy nhiên bất chấp cam kết này họ vẫn tiến hành cuộc thi chui.

Cũng theo ông Đặng Đức Hưng, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Sở VHTT Tô Văn Động đã giao cho Thanh tra giám sát cuộc thi này. Ngày 5/1, Thanh tra Sở VHTT Hà Nội làm việc với Công an TP. Hà Nội, UBDN quận Nam Từ Liêm để kiểm tra cuộc thi Miss Global Her Beauty. Tại thời điểm này, BTC không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào, Thanh tra lập biên bản và tiến hành các bước để xử phạt.

Trong cuộc gặp mặt báo chí cuối năm chiều 6/1 tại Sở VHTT Hà Nội, ông Tô Văn Động khẳng định Thanh tra đề xuất mức phạt hành chính cao nhất đối với các vi phạm của BTC cuộc thi. Theo đó, khung hình phạt từ 40-50 triệu đồng, Thanh tra Sở đề xuất phạt BTC 49 triệu đồng.

Đại diện Thanh tra nêu ra hai lỗi vi phạm của BTC: Lỗi vi phạm điểm a khoản 1 Điều 14 "Không thông báo bằng văn bản về nội dung chương trình thi người đẹp, người mẫu đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi tổ chức thi theo quy định". Lỗi vi phạm điểm c khoản 4 Điều 14 Nghị định 158 "Phạt tiền từ 40-50 triệu đồng đối với hành vi tổ chức thi người đẹp người mẫu có quy mô toàn quốc, người đẹp và người mẫu quốc tế tổ chức tại Việt Nam" mà không có giấy phép.

Ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Quản lý Nghệ thuật (Sở VHTT Hà Nội) khẳng định Sở thực hiện chặt chẽ quy định về cấp phép cuộc thi người đẹp, người mẫu. Đối với các đơn vị tìm cách lách luật, Sở luôn thẩm định hồ sơ và chỉ cấp phép chương trình đúng quy định. Thời gian qua Hà Nội ngăn chặn kịp thời cuộc thi chui Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam, Hoa hậu doanh nhân Việt-Hàn.

Về các giải pháp ngăn chặn các cuộc thi nhan sắc chui trên địa bàn, ông Tô Văn Động khẳng định Sở luôn làm đúng quy định, thẩm định hồ sơ chặt chẽ đối với trường hợp do Sở cấp phép. "Đối với cuộc thi Hà Nội không cấp phép nhưng diễn ra trên địa bàn, Sở vẫn giám sát, ngăn chặn kịp thời trong trường hợp vi phạm. Chẳng hạn với cuộc thi chui Miss Global Her beauty, Giám đốc Sở liên hệ với Giám đốc Trung tâm Hội nghị quốc gia để phối hợp không cho cuộc thi diễn ra tại đây. Ban đầu BTC quảng cáo sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sau chuyển sang khách sạn 5 sao ở 36 Lê Đức Thọ"- ông Tô Văn Động cho biết./.

Hà An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ha-noi-xu-phat-cuoc-thi-chui-nhan-sac-49-trieu-dong-20200107002653218.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY