Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Yêu cầu thanh tra, kiểm tra làm rõ việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo

(MangYTe) - Sở LĐTBXH Hà Nội đã có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc kiểm tra công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm.

Khảo sát xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng tại xã phúc Tiến, huyện Phú Xuyên.

Công văn số 3230/SLĐ TBXH-BTXH, do Phó Giám đốc Hoàng Thành Thái ký ngày 18/8/2020 nêu rõ, ngày 18/8, Đài Truyền hình Việt Nam có đăng phóng sự “Hỗ trợ tiền do ảnh hưởng dịch Covid-19 không đúng đối tượng tại Phú Xuyên”.

Trong đó, có nội dung phản ánh tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên “Nhà cao cửa rộng, thậm chí có cả ô tô con... Thế nhưng lại được xét là hộ cận nghèo và nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19”.

Sở LĐTB&XH Hà Nội đề nghị UBND huyện Phú Xuyên tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh tra Bộ LĐTB&XH để thanh tra, xác minh là rõ vụ việc. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp rà soát, xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo không đúng quy định; cung cấp thông tin sai lệch và các hành vi trục lợi chính sách hỗ trợ giảm nghèo tại địa phương.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện đúng hướng dẫn về quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm theo Thông tư số 17/2016/TT- BLĐ TB XH ngày 28/6/2016 của Bộ LĐTB&XH và Thông tư số 14/2018/TT- BLĐTBXH ngày 26/9/2018 của Bộ LĐTB&XH sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH.

Công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, công khai, minh bạch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-yeu-cau-thanh-tra-kiem-tra-lam-ro-ra-soat-ho-ngheo-ho-can-ngheo-393751.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY