Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Tĩnh: 2 ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở vùng núi

Chiều 12/6, Hà Tĩnh ghi nhận có thêm 2 ca nghi nhiễm mới ở huyện miền núi Hương Sơn. Như vậy, đến thời điểm này 4 huyện, thị, thành ở Hà Tĩnh đã có bệnh nhân Covid-19. Từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 31 ca mắc Covid-19.

Chiều 12/6, kết quả xét nghiệm từ trung tâm kiểm soát bệnh tật hà tĩnh cho thấy, vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển xuân hải (lộc hà) dương tính với virus sars-cov-2.

Hai ca bệnh mới phát hiện có liên quan đến bãi tắm công cộng Xuân Hải (Lộc Hà).

Các bệnh nhân gồm: N.C.T. (31 tuổi, thôn Đại Vường, xã Sơn Phú) và T.P.H. (31 tuổi, thôn 1, Sơn Trường, Hương Sơn).

Trước đó, khi nghe thông tin tìm người của ngành y tế đối với những người liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện lộc Hà) N.C.T. và T.P.H. đã khai báo y tế với chính quyền địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn phòng chống dịch.

Trưa ngày 12/6, kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy 2 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa, phun khử khuẩn, truy vết nơi bệnh nhân sinh sống.

Sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế đã triển khai phong tỏa, phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống của 2 bệnh nhân, truy vết các trường hợp liên quan, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và khu vực phong tỏa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-tinh-2-ca-nghi-nhiem-covid-19-moi-o-vung-nui-5653945.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY