Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Tĩnh dỡ phong tỏa một thôn nơi có bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2

MangYTe - Tối ngày 10/5, lực lượng chức năng tiến hành dỡ phong tỏa thôn Việt Yên (xã Việt Tiến, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) - nơi ở của 1 bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 vì tất cả F1 tiếp xúc với bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Hà Tĩnh dỡ phong tỏa một thôn nơi có bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 2.

Thông tin từ công an huyện thạch hà cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm các f1 liên quan đến ca bệnh tại xã việt tiến đã 2 lần âm tính, tỉnh đã cho phép huyện thạch hà giải toả chốt kiểm dịch tại xã việt tiến.

Hà Tĩnh dỡ phong tỏa một thôn nơi có bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng dỡ phong tỏa tại thôn Việt Yên.

"Lệnh tháo dỡ được tỉnh ban hành ngay sau khi toàn bộ 34 trường hợp F1 của bệnh nhân N.T.T (32 tuổi) có kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bắt đầu từ tối nay, người dân trong thôn việt yên có thể ra ngoài làm việc bình thường. người dân và lực lượng chức năng rất vui mừng, tuy nhiên hoàn toàn không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch", một cán bộ công an huyện thạch hà cho hay.

Trước đó, ngày 5/5, sau khi bệnh nhân t. được phát hiện tái dương tính với sars-cov-2 , các cơ quan chức năng tỉnh hà tĩnh đã khảo sát thực tế tại khu vực phong tỏa nơi ở của bệnh nhận này.

Sơn Nguyễn

Hà Tĩnh dỡ phong tỏa một thôn nơi có bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 4.

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-tinh-do-phong-toa-mot-thon-noi-co-benh-nhan-tai-duong-tinh-sars-cov-2-20210511070840536.htm)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hà tĩnh SARS-CoV-2 thạch hà

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY