Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Tĩnh: Học sinh lớp 3 mổ heo nhựa lấy tiền tiết kiệm ủng hộ phòng chống COVID-19

MangYTe - Một học sinh lớp 3 ở Hà Tĩnh đã mổ heo nhựa lấy hết tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Sáng 3/4, em Hồ Phúc Toàn (9 tuổi, học lớp 3, trường Tiểu học Phúc Lộc, xã Thuần Thiện, Can Lộc, Hà Tĩnh) cùng với bạn mình đạp xe hơn 3km lên trụ sở UBND xã Thuần Thiện để quyên góp, ủng hộ số tiền 213.000đ vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.

Em Toàn cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, nhà trường, con xem trên tivi thấy dịch bệnh diễn biến phức tạp. Vì vậy, em đã quyết định mổ heo nhựa của mình lấy tiền ủng hộ những người đang cách ly. Số tiền này con đã tiết kiệm hơn 1 năm nay, nó tuy không lớn nhưng là cả tấm lòng của con”.

Tổng số tiền em Toàn quyên góp là 213.000 đồng

Ông Võ Thành Chung - Bí thư Đảng ủy xã Thuần Thiện cho biết: "Hành động của cháu Toàn rất đáng trân trọng. Tuổi nhỏ mà cháu đã biết suy nghĩ về cộng đồng như vậy thực sự rất hiếm có. Giữa thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, những việc làm như cháu Toàn là rất cần thiết, đáng để mọi người phải noi theo".

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Toàn rất khó khăn, vất vả, gia đình sống dựa vào nghề làm nông. Tuy nhiên với tấm lòng của mình em đã chia sẻ với cộng đồng để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Sơn Nguyễn

Đồ họa: Hoàng Việt

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-tinh-hoc-sinh-lop-3-mo-heo-nhua-lay-tien-tiet-kiem-ung-ho-phong-chong-covid-19-20200404074402661.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY