Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 F0 tại khu cách ly, cả trường tiểu học phải tạm nghỉ để truy vết

Sáng 4/11, lãnh đạo xã Phú Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, địa phương vừa phát hiện 2 ca F0 đang cách ly tại trạm y tế xã nên phải cho học sinh tạm nghỉ để truy vết vì có liên quan đến bà bán xôi trước cổng trường.
Trường Tiểu học Phú Lộc phải tạm cho toàn bộ học sinh nghỉ để truy vết

Trước đó, T.H.T cùng vợ là N.Q.N (trú tại xóm Hồng Sơn, xã Phú Lộc) từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương và đã được cách ly tập trung tại Trạm y tế xã. Người chồng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, vợ có bầu nên không tiêm.

Ngày 3/11 (sau khi cách ly được 13 ngày - PV), lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm để làm thủ tục cho về theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày tại nhà, thì phát hiện cả 2 vợ chồng đều mắc Covid-19.

Sau khi t.h.t cùng n.q.n dương tính với sars-cov-2, công tác truy vết xác định có 3 học sinh trường tiểu học phú lộc cũng từ tp hồ chí minh và bình dương trở về, vừa hoàn thành cách ly 14 ngày tại đây hôm 29/10, có tiếp xúc với 2 ca f0 này, hiện đã quay lại trường học.

Đặc biệt, trong thời gian t.h.t cùng n.q.n về cách ly tại đây, có bà h. bán xôi sáng trước cổng trường tiểu học phú lộc thường đưa đồ ăn đến cho vợ chồng này trong trạm y tế. khi bà h. trở thành f1, công tác truy vết gặp nhiều khó khăn nên địa phương phải cho toàn trường nghỉ học để xác minh những cháu mua xôi sáng của bà h.

Trao đổi với pv infonet, lãnh đạo trường tiểu học phú lộc thông tin, khi phát hiện 2 ca dương tính với sars-cov-2, nhà trường đã lên kế hoạch cho 3 lớp có 3 cháu học sinh là f1, có tiếp xúc trước đó với 2 ca bệnh nghỉ học để chờ xét nghiệm.

“thời gian này các cháu ngồi học trong phòng mà không ra chơi, sinh hoạt theo khung giờ riêng, ra về thì được phân luồng nên 3 em f1 này chỉ tiếp xúc trong lớp mà rất ít tiếp xúc với các lớp khác”, vị này khẳng định.

Tuy nhiên, sau đó nhận được thông tin có bà bán xôi trước cổng trường thường xuyên đem thức ăn cho vợ chồng f0. do quá khuya, nhà trường không thể truy vết, xác minh số học sinh của trường đã vào ăn xôi của bà h. từ thứ 2 đến nay, nên sáng nay buộc phải tạm thời cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Khi được hỏi, theo quy định người về từ vùng dịch, sau khi cách ly tập trung 14 ngày thì phải theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo tại nhà, tại sao lại cho học sinh trở lại trường sớm vậy? vị giám hiệu phân trần: “các cháu có giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly, được trở lại học bình thường nên nhà trường không thể làm khác được”.

Trường Tiểu học Phúc Lộc đã phối hợp với lực lượng chức năng truy vết được 149 học sinh F2, trong đó 102 trường hợp F2 của 3 học sinh F1 và 47 trường hợp F2 của bà H. bán xôi

“sáng nay giáo viên các lớp đang gọi điện trực tiếp đến phụ huynh để xác minh học sinh nếu tiếp xúc với bà h. từ thứ 2 đến thứ 4 vừa rồi thì phải ở yên tại nhà. chiều nay nếu f1 có kết quả âm tính thì sẽ thông báo ngày mai trở lại học bình thường”, vị giám hiệu nói.

Ngoài 3 học sinh là f1 của 2 ca bệnh, trường tiểu học phúc lộc đã phối hợp với lực lượng chức năng truy vết được 149 học sinh f2, trong đó 102 trường hợp f2 của 3 học sinh f1 và 47 trường hợp f2 của bà h. bán xôi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/ha-tinh-phat-hien-2-f0-tai-khu-cach-ly-ca-truong-tieu-hoc-phai-tam-nghi-de-truy-vet-396793.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY