Kinh tế xã hội hôm nay

Hai bộ phim tài liệu đặc biệt về Hà Nội đến với khán giả nhân kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(Tổ Quốc) - Từ ngày 9/10/2022, vào lúc 21h00, Phim tài liệu Hà Nội trong mắt ai của đạo diễn Trần Văn Thủy sẽ được phát sóng trên Kênh 7, Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Đây là bộ phim được chiếu trên cơ sở lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa truyền hình quốc hội việt nam (thqhvn) và viện phim việt nam nhằm giới thiệu và quảng bá phim tài liệu việt nam, phục vụ mục tiêu tuyên truyền và phát triển thương hiệu của phim tài liệu việt nam trên các nền tảng truyền dẫn của thqhvn.

Phim tài liệu "hà nội trong mắt ai" của đạo diễn trần văn thủy là bộ phim đã từng đoạt giải bông sen vàng liên hoan phim việt nam lần viii – 1988; giải đạo diễn xuất sắc cho trần văn thủy; giải biên kịch xuất sắc cho đào trọng khánh.

Phố cổ Hà Nội thập niên 80 thế kỷ XX trong Chuyện tử tế

Cũng vào khung giờ 21h00 ngày 10/10/2022, phim tài liệu "chuyện tử tế" cũng của đạo diễn trần văn thủy sẽ tiếp tục được giới thiệu trên kênh 7, thqhvn. đây là 2 bộ phim đã giúp trần văn thủy dành giải thưởng lớn của giải bùi xuân phái - vì tình yêu hà nội vào những ngày đầu tháng 10 vừa qua.

"từ tiếng đàn của người nghệ sĩ mù reo trên cảnh trí hà nội, thấy quí giá những gì ta đang thấy, thấy yêu thương những gì sống quanh ta, từ khát khao giản đơn của người nghệ sĩ mù là nhìn thấy cảnh vật nơi mình ở, trông thấy hà nội dù chỉ một lần trong đời lại thấy tiếc nuối về những gì có thể không gặp lại" - đạo diễn trần văn thủy đã chọn cách rất riêng để kể về hà nội. biết bao tinh hoa của trời đất và biết bao cái tài hoa, kiệt xuất của người việt, làm nên cái hồn vía của mảnh đất thăng long. nhưng xen lẫn một hà nội tự tin về nền văn hiến của mình là một hà nội thấp thoáng những ưu tư về sự đổi thay và những tiếc nuối về sự còn, mất. không phải ngẫu nhiên "hà nội trong mắt ai" được đánh giá là bộ phim tài liệu xuất sắc nhất về đề tài hà nội, nhiều người đã cho rằng nó không chỉ gói được cái hồn vía của mảnh đất thăng long mà nó còn là những chất vấn sâu sắc về bảo tồn những giá trị quá khứ của hà nội.

Ô Quan Chương thập niên 80 thế kỷ XX trong Phim Hà Nội trong mắt ai

Bộ phim "chuyện tử tế", phát sóng 21h00 ngày 10/10 là tiếp nối của một trần văn thủy và các cộng sự với cách dẫn dắt sinh động hấp dẫn, những ngẫm ngợi, triết lý sâu sắc, giàu nhân sinh quan và cái thẳng thắn mà đau đáu tình đời, tình người. soi chiếu những nghịch cảnh và những chân thực phía sau của vẻ bề ngoài, để cắt nghĩa về sự tử tế ở đời. sự tử tế không phải là có tiền mà mua được, không phải là sự đánh bóng tên tuổi, là sự toan tính ở đời, sự tử tế phải bắt đầu từ sự thấu hiểu nỗi đau của con người, là hạnh phúc khi làm cho nhiều người hạnh phúc, là ánh sáng để ta vươn tới. bộ phim "chuyện tử tế" đánh thức lòng trắc ẩn, đánh thức nhân tính, cảnh tỉnh xã hội, và đặc biệt, là sự đột phá của phim tài liệu việt nam ở thời điểm nó ra đời vào năm 1982. bộ phim đã giành giải bồ câu bạc tại liên hoan phim quốc tế leipzip, cộng hòa dân dân chủ đức.

Một cảnh trong phim Hà Nội trong mắt ai

đây là 2 bộ phim được coi là gai góc vào thời điểm nó được sản xuất của đạo diễn trần văn thủy, đã từng bị cấm chiếu và sau đó lại dành những giải thưởng cao trong nước và quốc tế. sau hai bộ phim tài liệu đặc biệt về hà nội của đạo diễn trần văn thủy nhân kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), truyền hình quốc hội việt nam sẽ tiếp tục phát sóng các bộ phim tài liệu có giá trị đang được lưu giữ tại viện phim việt nam vào 21h00 thứ tư hàng tuần. theo thỏa thuận hợp tác với viện phim việt nam, thqhvn sẽ dành khung giờ vàng trên kênh 7 để quảng bá phim tài liệu việt nam. với dự án này, khán giả của thqhvn sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều bộ phim tài liệu nổi tiếng đã từng đoạt giải cao trong nước và quốc tế, những thước phim tư liệu có giá trị về nhiều mặt, do nhiều thế hệ đạo diễn phim tài liệu tài năng của việt nam sản xuất.

Ngoài việc dành khung giờ 21h00 tối thứ 4 hàng tuần để phát sóng phim tài liệu, thqhvn còn tổ chức các cuộc tọa đàm, diễn đàn với sự tham gia của các nhà làm phim, các nhà nghiên cứu để làm nổi bật giá trị tư liệu và nghệ thuật của các bộ phim tài liệu được quảng bá.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hai-bo-phim-tai-lieu-dac-biet-ve-ha-noi-den-voi-khan-gia-nhan-ky-niem-68-nam-ngay-giai-phong-thu-do-2022100919491004.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Sáng 30/3, nhà báo Nguyễn Đình Hòa, trưởng đại diện VP Báo ADZ tại Đà Nẵng đã đến thăm và trao tới gia đình cháu Phạm Thanh Đức (9 tháng tuổi, trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) – nhân vật trong bài “Xót xa nhìn bé trai 9 tháng tuổi bị ung thư máu khóc không thành tiếng” số tiền 74.165.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.
  • (MangYTe) - Bất ngờ bị ngã úp mặt vào nồi nước luộc gà khiến cô bé dân tộc Mông, Lý Diệu Tuyết phải chuyển cấp cứu tại viện Bỏng quốc gia. Nhà nghèo, không có tiền đóng viện phí cho con, vợ chồng anh Lý Văn Thành những tưởng sẽ phải mang con về nhà chấp nhận cái ch*t cho đến khi được bạn đọc ADZ giúp đỡ.
  • (MangYTe) - Gặp T*i n*n giao thông trên đường đi học về, sau hai lần phẫu thuật, tình trạng chấn thương sọ não vẫn đe dọa tính mạng cô sinh viên trong cảnh nghèo. Nhờ sự giúp đỡ từ bạn đọc ADZ và nỗ lực của bác sĩ, em Nga đã bình phục ngoài cả mong đợi.
  • (MangYTe) - Phác đồ điều trị căn bệnh ung thư dạ dày phải trải qua 8 đợt chuyền hóa chất nhưng chị Lý mới chuyền được 2 lần. Người phụ nữ đã cắt toàn bộ dạ dày này cũng không thể yên tâm chữa trị khi người chồng đang chống chọi với căn bệnh ung thư tai ở ngoài Hà Nội.
  • Đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện Bệnh viện Nhi Trung ương vừa hoàn thành hành trình vượt gần 300 km đến với đồng bào huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh - một trong những địa bàn phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận lũ lụt lịch sử cuối tháng 7 vừa qua.
  • Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 4 năm và hiện có một cháu trai 2 tuổi. Thu nhập đủ chi tiêu và nuôi dạy con cái. Cuộc sống gia đình đều đều nên nhàm chán, đặc biệt chuyện ái ân tẻ nhạt vô cùng.
  • Tôi đã nghĩ đến việc sẽ quyết định từ bỏ mái ấm gia đình để đến với em. Tôi vẫn luôn mơ về ngôi nhà nhỏ bên tình yêu với em
  • Ngày 13/4, Lương y Phan Tấn Tô, Phó Chủ tịch thường trực Hội Đông y tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết ông và các đồng nghiệp đã tìm thấy 1 tài liệu có thể xem là cơ sở cho bài Thuốc Minh Mạng thang nổi tiếng cố đô Huế và cả nước.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về bệnh đau thắt lưng: cách phòng ngừa, chữa trị và các bài tập vận động để có cơ thắt lưng khoẻ mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY