Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021

MangYTe - Căn cứ diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND TP Hải Phòng đã quyết đinh điều chỉnh, thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch.

Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021 - Ảnh 1.

Sáng ngày 28/02/2021, ubnd thành phố hải phòng có văn bản số 78/tb-ubnd thông báo nội dung thay đổi biện pháp phòng chống dịch covid-19, áp dụng từ ngày 1/3/2021. trong đó, những ngành nghề như xe buýt, nhà hàng, khách sạn, cà phê, cơ sở gội đầu, làm móng, casino… được hoạt động trở lại nhưng tuân thủ giãn cách tối thiểu.

Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021 - Ảnh 2.

Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021 - Ảnh 3.

Xe buýt, nhà hàng, cà phê... được cho phép hoạt động trở lại từ 1/3/2021

Theo thông báo này, mọi hoạt động thuộc lĩnh vực lễ hội, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, hiếu hỉ, liên hoan… tập trung quá 20 người tiếp tục đình chỉ hoạt động. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, phòng khám nha; dịch vụ du lịch lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; công viên, vườn hoa, dịch vụ ăn uống đường phố… tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021 - Ảnh 4.

Công viên vẫn tạm dừng hoạt động tại thời điểm này. Ảnh: ĐH

Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021 - Ảnh 5.

Dịch vụ ăn uống đường phố tiếp tục dừng hoạt động.Ảnh: Đ.H

Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021 - Ảnh 6.

Các chốt kiểm soát dịch trong khu phong tỏa, tổ dân phố vẫn duy trì. ảnh: ml

Đối với lĩnh vực vận tải, tp hải phòng cho phép các hãng vận tải taxi trên địa bàn hoạt động 30% số đầu xe của hãng, mỗi xe chỉ được vận chuyển không quá 50% số ghế, phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Xe đưa đón công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng, các bến phà, đò ngang tiếp giáp tỉnh Hải Dương tiếp tục dừng hoạt động.

Đối với việc cho học sinh trở lại trường học, thành phố giao Sở GD&ĐT chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 8/3/2021.

Thành phố Hải Phòng cũng chỉ đạo tiếp tục duy trì thực hiện một số biện pháp về khai báo y tế, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc tối thiểu 1 mét; không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở.

Các tổ kiểm soát dịch bệnh covid-19 ở các thôn, tổ dân phố, các khu vực phong tỏa và các khu vực giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục duy trì.

Đối với công nhân đi từ các vùng có dịch vào Hải Phòng phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm; khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào các doanh nghiệp làm việc.

Đối với những công nhân đến từ hải dương thì phải có kết quả âm tính trước khi vào thành phố, khi vào thành phố phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 mới được vào doanh nghiệp làm việc.

Minh Lý

Hải Phòng thay đổi một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 1/3/2021 - Ảnh 8.

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-thay-doi-mot-so-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-tu-1-3-2021-20210228132258724.htm)

Tin cùng nội dung

  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY