Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng: Từ ngày mai, nhiều hoạt động ở các xã theo Chỉ thị 15 tại huyện Vĩnh Bảo được hoạt động trở lại

MangYTe - Để ổn định hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong trạng thái bình thường mới, TP. Hải Phòng quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Tp. hải phòng vừa ban hành công văn hỏa tốc về việc tiếp tục điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện vĩnh bảo. theo đó, từ 6h ngày 10/7/2021, các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế (trừ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, pub) tại các xã đang áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ ở huyện vĩnh bảo được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm 5k và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Riêng 3 xã của huyện vĩnh bảo đang thực hiện chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ gồm: lý học, hòa bình, cộng hiền chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. đối với các khu vực đang phong tỏa của huyện vĩnh bảo, tiếp tục thực hiện đủ 21 ngày tính từ ngày ra quyết định phong tỏa.

Bắt đầu từ 6h sáng mai (10/7), các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế tại các xã đang áp dụng chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ ở huyện vĩnh bảo được hoạt động bình thường

Công văn nêu rõ: hôm nay (9/7), sở y tế tổ chức xét nghiệm lần 2 cho toàn bộ công nhân là người vĩnh bảo đi làm tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài địa bàn huyện vĩnh bảo.

Cũng theo ngành y tế tp. hải phòng, cho đến thời điểm hiện tại dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện vĩnh bảo cơ bản đã được kiểm soát tốt và qua 14 ngày không có ca dương tính trong cộng đồng. do đó, để ổn định hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong trạng thái bình thường mới, tp. hải phòng quyết định điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện vĩnh bảo.

Cũng trong ngày hôm qua, tp. hải phòng ban hành công văn về việc kiểm soát chặt chẽ người về từ các địa phương đang có dịch, để tránh quá tải tại các chốt kiểm soát. cụ thể: không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2 (retime pcr hoặc test nhanh) tại các chốt kiểm soát cửa ngõ khi vào thành phố đối với 1 số đối tượng sau: lái xe, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố chạy tuyến cố định; công nhân, người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn hải phòng có xe đưa đón hàng ngày của đơn vị.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-tu-ngay-mai-nhieu-hoat-dong-o-cac-xa-theo-chi-thi-15-tai-huyen-vinh-bao-duoc-hoat-dong-tro-lai-20210709104229196.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY