Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc áp lệnh giãn cách xã hội ở mức cao nhất với các nhà tù

Hàn Quốc đã quyết định áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội ở mức cao nhất là cấp độ 3 đối với các cơ sở giam giữ trên cả nước, theo đó cấm việc thăm gặp phạm nhân và hủy tất cả các lớp học.

Han Quoc ap lenh gian cach xa hoi o muc cao nhat voi cac nha tu hinh anh 1Xe buýt chở các

Hàn quốc đã quyết định áp đặt các biện pháp ở mức cao nhất là cấp độ 3 đối với các cơ sở giam giữ trên cả nước, theo đó cấm việc thăm gặp phạm nhân và hủy tất cả các lớp học.

Các cuộc gặp giữa với luật sư cũng sẽ bị hạn chế trong khi tất cả các nhân viên của nhà tù sẽ giảm giờ làm. các biện pháp hạn chế mới sẽ có hiệu lực trong hai tuần, đến ngày 13/1/2021, nhằm giảm tiếp xúc giữa các phạm nhân, giữa phạm nhân với nhân viên của nhà tù và với người bên ngoài.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc liên quan đến nhà tù dongbu, đông nam seoul, tăng ở mức báo động. tính đến chiều 30/12, đã có 792 ca mắc và một tù nhân Tu vong liên quan đến

[Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm biến thể mới virus SARS-CoV-2 từ Anh]

Trước đó, ngày 30/12, tại cuộc họp của Ủy ban phòng chống T*i n*n và quản lý an toàn trung ương, Thủ tướng Chung Sye-kyun đã chỉ thị các ban, ngành hữu quan phải chuẩn bị sẵn sàng chiến lược phòng dịch dịp Năm mới, khi thời hạn thực hiện đối sách phòng dịch đặc biệt kết thúc vào cuối tuần này.

Thủ tướng chung bày tỏ lo ngại về nguy cơ gia tăng số ca nhiễm do lây nhiễm tập thể ở các viện dưỡng lão, người dân đi lại, tụ tập vào dịp cuối năm và đầu năm mới. ông nhấn mạnh cho tới thời điểm hiện tại, 40% tổng số ca mắc tại hàn quốc là phát sinh trong vòng một tháng qua.

Han Quoc ap lenh gian cach xa hoi o muc cao nhat voi cac nha tu hinh anh 2Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bộ tài chính cũng được chỉ thị cần nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ của nhà nước cho các bệnh viện tư nhân và nhân viên y tế trị giá khoảng 800 tỷ won (960.000 usd), đã được đưa vào

Theo các quy định sửa đổi, các cơ sở kinh doanh không tuân thủ các quy tắc kiểm dịch lần một sẽ phải đối mặt với cảnh cáo và vi phạm lần thứ hai sẽ bị đình chỉ hoạt động 10 ngày. trường hợp vi phạm lần thứ ba sẽ bị đình chỉ 20 ngày và đình chỉ ba tháng đối trường hợp vi phạm lần thứ tư. chính phủ có thể ra lệnh ngừng hoạt động kinh doanh đối với những cơ sở vi phạm các quy tắc kiểm dịch lần thứ năm.

trong 24 giờ qua, hàn quốc ghi nhận số ca mắc mới tại nước này giảm xuống dưới 1.000 ca lần đầu tiên trong ba ngày. theo cơ quan phòng chống và kiểm soát bệnh tật của hàn quốc (kdca), nước này có thêm 967 ca mắc, trong đó có 940 ca , nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 60.740 ca. số ca mắc mới được ghi nhận trong ngày 31/12 giảm nhẹ so với con số 1.050 ca ngày 30/12 và 1.045 ca ngày 29/12.

Theo kdca, cũng có thêm 21 ca Tu vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca không qua khỏi tại nước này lên 900 ca. tỷ lệ Tu vong hiện là 1,48%. trong khi đó, số ca bình phục tại tăng thêm 836 ca lên 42.271 ca./.

Trần Hưng-Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-ap-lenh-gian-cach-xa-hoi-o-muc-cao-nhat-voi-cac-nha-tu/687237.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY