Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc khẳng định vắcxin của Pfizer và AstraZeneca đều an toàn

Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết các loại vắcxin Hàn Quốc đang sử dụng đều an toàn khi nước này chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào phản ứng bất lợi với vắcxin.

Han Quoc khang dinh vacxin cua Pfizer va AstraZeneca deu an toan hinh anh 1Xét nghiệm

Phát biểu tại buổi họp liên ngành sáng 2/3, ông chung sye-kyun nêu rõ: "sau 4 ngày triển khai chiến dịch quốc gia, đến nay không ghi nhận trường hợp nào phản ứng bất lợi với vắcxin. thực tế này xác nhận sự an toàn của vắcxin."

số liệu thống kê của cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hàn quốc (kdca) cho thấy có tổng cộng 23.086 người đã được tiêm chủng. trong đó, vắcxin của hãng /oxford được tiêm cho người trưởng thành dưới 65 tuổi, nhân viên hoặc bệnh nhân tại viện dưỡng lão, trong khi Hiện chỉ có 156 trường hợp xuất hiện phản ứng bất thường nhưng đều là các triệu chứng nhẹ và biến mất nhanh chóng. thủ tướng chung sye-kyun cũng bày tỏ lo ngại về làn sóng tin tức giả mạo liên quan đến sự của vắcxin, song khẳng định chính phủ vẫn quyết tâm nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

[Hàn Quốc ưu tiên tiêm phòng cho các nhân viên y tế tuyến đầu]

Cùng ngày, chính phủ hàn quốc đã đề xuất khoản 15.000 tỷ won (13,3 tỷ usd) để hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp nhỏ và những người có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch covid-19.

Theo thông tin từ bộ tài chính, đây là khoản bổ sung lớn thứ ba từ trước tới nay, nâng tổng trị giá của kinh tế khẩn cấp thứ tư của chính phủ hàn quốc lên 19,5 nghìn tỷ won. để cung cấp thêm ngân sách, chính phủ có kế hoạch phát hành 9,9 nghìn tỷ won trái phiếu nhà nước. bộ tài chính dự kiến đệ trình đề xuất bổ sung ngân sách lên quốc hội vào ngày 4/3.

Trong năm 2020, chính phủ hàn quốc đã cung cấp 3 gói cứu trợ khẩn cấp với tổng trị giá 31,4 nghìn tỷ won đồng thời tăng gấp 4 lần lên tới 67 nghìn tỷ won để đối phó với suy giảm kinh tế do đại dịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-khang-dinh-vacxin-cua-pfizer-va-astrazeneca-deu-an-toan/697466.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte, Tôi ở miền Tây lên, muốn đến xét nghiệm và tiêm ngừa tại Viện Pasteur nhưng không biết phải làm thế nào, Mangyte có thể hướng dẫn giúp tôi không? Chân thành cảm ơn, (Hoàng Phúc, An Giang)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY