Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng chục chuyến bay không thể hạ cánh do sương mù dày đặc

(PetroTimes) - Do tình hình thời tiết, hàng chục chuyến bay không thể hạ cánh xuống các sân bay phía Bắc, Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chiều ngày 17/2, sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống nhiều sân bay như: Vinh, Nội Bài, Cát Bi. Tại sân bay Vân Đồn, có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn.

Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tại sân bay Nội Bài tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800m, trần mây từ 50m đến 60m, gió đông bắc tốc độ 1 đến 2m/giây. Do trần mây quá thấp, dưới tiêu chuẩn an toàn, chỉ cho phép máy bay cất cánh từ sân bay Nội Bài, không thể tiếp nhận máy bay hạ cánh.

Theo thống kê, đã có khoảng 30 chuyến bay nội địa và quốc tế đến các sân bay phía Bắc phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

Cụ thể, chuyến bay QH1970 của Bamboo Airways từ Tân Sơn Nhất đi Vân Đồn đã phải chuyển hướng hạ cánh tại Hà Nội lúc 19h10. Chuyến bay VN1717 từ Nội Bài đi Vinh phải quay lại Nội Bài lúc 19h10, hành khách chờ thời tiết tại Vinh tốt sẽ bay lại. Chuyến bay VN1266 từ Tân Sơn Nhất đi Vinh cũng đã phải hạ cánh tại Nội Bài chờ thời tiết tốt để bay trở về Vinh.

Sương mù khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, một chuyến bay từ Nhật Bản do không hạ cánh được tại Nội Bài, tổ bay đã quyết định quay trở lại Nhật Bản.

Trong khi đó, một số chuyến bay quốc tế khởi hành từ Nội Bài cũng phải hủy do tàu bay không về kịp khi thời tiết xấu, hãng hàng không buộc phải đưa khách về khách sạn, chờ bay lại vào 18/2.

Cũng trong thời gian này, hãng hàng không Bamboo Airways đã thông báo tạm dừng việc hạ/cất cánh tại Hà Nội đối với tất cả các chuyến bay.

Theo hãng bay này, thời tiết xấu tại các sân bay: Vinh, Vân Đồn, Hà Nội khiến một số chuyến bay của Bamboo Airways thực hiện không thể hạ cánh. Nguyên nhân là do sương mù.

Tình hình nghiêm trọng hơn khi các diễn biến thời tiết được dự báo cho thấy từ đêm 17/2 đến 9h ngày 18/2 tại sân bay Nội Bài, sương mù dày đặc, khiến các chuyến bay không đủ điều kiện an toàn để cất/hạ cánh.

Các chuyến bay có lịch cất/hạ cánh tại sân bay Nội Bài trong thời gian này buộc phải hủy cho đến khi thời tiết có dấu hiệu khả quan hơn. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới lịch khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không, trong đó có Bamboo Airways.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay, Bamboo Airways sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, mức độ ảnh hưởng của thời tiết đến việc khai thác bay và tiến hành điều chỉnh lịch bay phù hợp.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hang-chuc-chuyen-bay-khong-the-ha-canh-do-suong-mu-day-dac-642273.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY