Tâm linh hôm nay

Hàng nghìn người tham dự Lễ Hoa đăng cầu Quốc thái dân an tại chùa Hoằng Phúc

Vừa qua tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi tại chùa Hoằng Phúc đã diễn ra Lễ Hoa đăng cầu Quốc thái dân an, cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Buổi lễ đã thu hút hàng nghìn người dân địa phương cũng như du khách, Phật tử đến tham gia.

>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bài liên quan

Đầu năm thăm chùa Vân An ở Bạc Liêu

Đầu năm đi lễ chùa sao cho đúng?

10 ngôi chùa du xuân trong hành trình đầu năm mới

Mở đầu chương trình, để mọi người hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của lễ hoa đăng, Đại đức Thích Hải Thành đã có thời pháp thoại ngắn diễn giải những ý nghĩa căn bản của buổi lễ nhằm tạo cho mọi người thanh tịnh tâm hồn để bước vào chính thức buổi lễ.

Theo Đại đức, ý nghĩa đêm hoa đăng diễn ra trong sự thanh tịnh và trang nghiêm thể hiện nhiều ý nghĩa sâu sắc, truyền trao những thông điệp của tình thương yêu - một nguồn năng lượng dồi dào từ chánh pháp.

Mời quý Phật tử cùng đón xem những khoảnh khắc được ghi lại tại buổi lễ:  

Theo Phật Sự Online

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/hang-nghin-nguoi-tham-du-le-hoa-dang-cau-quoc-thai-dan-an-tai-chua-hoang-phuc-d33801.html)

Tin cùng nội dung

  • Chùa Hoằng Phúc (còn có tên là chùa Kính Thiên, chùa Quan) là một  trong những ngôi chùa cổ nhất ở Miền Trung thuộc thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Chùa tọa lạc trên một vùng đất cao ráo, rộng gần 10.000m2, ở phía hữu ngạn sông Kiến Giang, cách trung tâm huyện Lệ Thủy 4 km về phía Nam.
  • Tối 31-1 (mùng 7 Tết Canh Tý), tại chùa Hoằng Phúc (Lệ Thuỷ - Quảng Bình) đã diễn ra chương trình lễ hoa đăng cầu quốc thái dân an, cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, thu hút sự tham gia của hàng nghìn Phật tử, nhân dân địa phương và du khách.
  • Vừa qua, ngày 23/02/2019 (nhằm 19 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), Ủy ban Nhân dân huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội Di tích lịch sử Quốc gia chùa Hoằng Phúc lần thứ IV - năm 2019. Lễ hội đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách thập phương và Phật tử tham dự.
  • Tối ngày 23/02/2019 (nhằm 19 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), chương trình Đại lễ cầu quốc thái dân an, khai ấn chùa Hoằng Phúc trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Di tích Lịch sử chùa Hoằng Phúc đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm và thanh tịnh, thu hút đông đảo Phật tử và du khách thập phương về tham dự.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY