Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Hãng tin lớn nhất thế giới Reuters đưa tin về bệnh nhân 416 của Việt Nam

Chiều qua ngày 25/7, hãng thông tấn lớn nhất thế giới Reuters đã đưa tin về ca bệnh Covid-19 số 416 của Việt Nam.

Theo đó, Reuters cho biết Việt Nam đã thiết lập lại tình trạng báo động đỏ về coronavirus sau khi các cơ quan y tế thành phố Đà Nẵng phát hiện ra trường hợp nhiễm Covid-19 tại địa phương đầu tiên kể từ ba tháng qua.

Hãng tin này cũng đánh giá Việt Nam đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt và thực hiện một chương trình thử nghiệm chống dịch tích cực trên cả nước trong đại dịch, giữ cho tổng số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận chỉ ở con số 417 ca, không có trường hợp nào Tu vong.

Một nhân viên y tế phun Thu*c khử trùng bên trong xe buýt để phòng tránh sự lây lan virus Corona tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, ngày 21/2/2020.

Reuters cho biết, trong vòng 100 ngày đã không có ca bệnh nào nhiễm Covid-19 tại địa phương cho đến thứ Sáu vừa qua khi Bộ Y tế thông báo một người đàn ông 57 tuổi ở thành phố Đà Nẵng, một điểm nóng du lịch, đã có kết quả thử nghiệm dương tính với virus Corona.

Người đàn ông này đang trong tình trạng nguy kịch và các bác sĩ chuyên khoa đã bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng để hội chuẩn điều trị cho bệnh nhân này.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/hang-tin-lon-nhat-the-gioi-reuters-dua-tin-ve-benh-nhan-416-cua-viet-nam-20200726102730596.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY