Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hằng Túi chính thức lên tiếng sau sự cố chuyển khoản nhầm 15 triệu cho nữ sinh 18 tuổi: Chưa nhận lại được tiền, còn bị dọa nạt

Mặc dù đã nói rõ không có ý bôi nhọ hay xúc phạm nữ sinh đó, cũng chưa nhận lại được tiền của mình, song Hằng Túi vẫn bị dân mạng chửi bới sau khi lên tiếng giải thích.

Ngày hôm qua, khắp nơi trên MXH đều xôn xao bàn tán về sự việc hot mom Hằng Túi chuyển nhầm tiền cho một nữ sinh trẻ sinh năm 2000 nhưng lại đăng cả ảnh và thông tin cá nhân của cô bé lên FB, khiến nhiều thành viên mạng tìm và chửi bới cô bé. Không chỉ riêng Hằng Túi mà nhiều người khác cũng từng gặp sự cố

Sau khi thấy diễn biến câu chuyện đi quá xa và bị cộng đồng mạng chửi bới quá dữ dội, Hằng Túi phải biên một status khá dài để chia sẻ về những góc khuất phía sau lùm xùm cô đang vướng phải, giải thích hành động vội vã đăng thông tin nữ sinh N.T.T.T lên mạng để tìm kiếm với mục đích gì.

Nguyên văn status như sau: "Mong là các bạn đang theo dõi câu chuyện có cái nhìn 2 chiều về sự việc chuyển khoản nhầm này vì nó đã đi quá xa, mặc dù đó là không phải việc hiếm gặp.

Tôi tin mỗi người sẽ tin vào điều các bạn muốn tin, và tôi cũng không thanh minh ở đây!

Trước tiên tôi tự biết việc chuyển khoản nhầm là lỗi do tôi, cũng như các bạn vô tình rơi ví, quên đồ bỏ nhầm đồ vào túi người khác, đều là do lỗi của chúng ta. Nên tôi dùng từ “xin lại tiền” ở đây.

Ngay sau khi biết chuyển khoản nhầm, việc đầu tiên tôi báo với bank nhờ họ giải quyết, nhưng bank nói rằng nên lên cơ quan công an trình báo nếu muốn nhanh, chứ họ không hỗ trợ được nhiều. Tôi cũng đồng thời chuyển khoản thêm 2 lần 1.000 và 50.000 đồng kèm nội dung xin lại số tiền do chuyển nhầm để mong rằng nếu bạn ấy có đọc được thì liên hệ lại với tôi. Nhưng vì không thấy gì nên tôi có hỏi thủ tục trình báo công an, và hỏi xem liệu tôi làm như thế có ảnh hưởng gì bạn ấy không. Bên công an nói theo trình tự sẽ gửi giấy mời về quê nhà hoặc nơi làm việc, học tập của bạn ấy, mời lên để trình báo và làm rõ sự việc.

Với 1 suy nghĩ rất đơn giản là đã chuyển nhầm mà lại còn làm phiền bạn ấy bị gửi giấy mời, nhỡ bạn ấy không ở nơi cư trú thì phiền hơn nữa, tôi nghĩ đăng sao kê chuyển khoản nhầm lên nhờ xem có ai giúp liên hệ bạn ấy rồi tự thỏa thuận cho nhanh và đỡ phiền.

Sau đó có người inbox giúp tôi lấy được thông tin của bạn ấy, tôi nhờ mọi người tìm giúp FB bạn ấy để liên hệ, cũng chỉ đăng nội dung là muốn tìm người và kèm ảnh, quê quán, họ tên chứ không 1 câu bôi nhọ hay xúc phạm gì. Sau khi tìm ra được FB của em ấy thì em ấy khóa luôn, và em ấy liên hệ lại nói tài khoản hiện do dì em ấy dùng, em ấy không biết gì nên mình bảo em thử hỏi lại dì em xem có nhận được không, nếu nhận được thì chuyển lại giúp tôi.

Thực ra ngay khi tìm được FB và liên hệ lại được với bạn ấy thì mình cũng muốn xóa bài luôn vì đúng thực mục đích của mình chỉ muốn nói chuyện cho êm xuôi. Sau 1 lúc, em ấy nói có nhận được tiền rồi và sẽ chuyển lại nhưng không phải hôm nay vì em ấy không ra được ngân hàng. Tôi hỏi em ấy ở Hà Nội à, sợ em ấy ít tuổi không biết làm thủ tục, tôi bảo chị qua đón em rồi cùng qua ngân hàng cũng được, mai ngày kia cũng được, tôi bảo em cứ nhắn tin sẽ chuyển cho chị rồi lúc nào em trả lại chị cũng được, chị đỡ phải đi trình báo. Chị sẽ nhắn cho em số tài khoản, xóa bài, đính chính cho em và cám ơn em, em yên tâm.

Sau đó thì mẹ bạn ấy gọi điện bảo ẩn bài giúp, thực ra lúc cô ý gọi mình đã xóa bài rồi. Tiếp đó bạn ấy nhắn cho tôi xin số tài khoản để chuyển lại, tôi nhắn xong và nghĩ mọi chuyện êm xuôi thì bạn ấy gọi lại mấy lần nữa, bảo là “sao em biết chị là người chuyển khoản nhầm cho em”, “chị đăng tìm em lên như thế thì em không chuyển lại cho chị đâu nhé”, “em còn phải xác minh”...

OK tôi bảo nếu cần chị đi cùng em lên ngân hàng, hoặc sẽ gửi sao kê chuyển khoản nhầm cho em, còn nếu không thì chị sẽ phải làm đúng quy trình là lên công an trình báo, em lại bị gửi giấy mời phiền lắm. Em ấy gọi bảo chị cứ làm theo pháp luật đi. Tự dưng quay ra rất căng thẳng đòi gặp nhau ở công an, dù lúc đó tôi đã xóa bài ngay rồi. Có thể bạn đó cũng bị kích động từ bên ngoài hoặc chính những người không ưa gì tôi".

Có vẻ như Hằng Túi gặp phải diễn biến không mong muốn. Một số bình luận trên mạng suy đoán rằng việc hot mom 8X do lo sợ mất tiền nên không nghĩ ngợi thấu đáo, vội vàng đăng thông tin nữ sinh 2000 lên FB dẫn đến sự việc bé xé ra to. Tuy nhiên, có một chi tiết mới được Hằng Túi tiết lộ cho thấy cô vẫn chưa nhận lại được tiền, còn gặp cảnh khó dễ từ phía nữ sinh T.

"Một lúc sau lại thấy có 1 anh gọi đến số cá nhân tôi và tự nhận là hình sự công an quận, doạ nạt tôi và yêu cầu tôi gửi sao kê và chứng thực chuyển khoản vào nick của bạn ấy! Tôi cũng tuân thủ theo và làm theo, mà sau này tôi không hiểu sao mình lại tin. Anh “công an” đó và cả bạn T. bảo bạn ấy đã trả lại tiền ở công an rồi. Tôi cũng nghĩ bạn ấy đã giao lại số tiền cho công an quận.

Tới hôm sau liên hệ lên thì không thấy có giao trả tiền gì ở công an quận cả, và cũng không có ai ở quận gọi điện cho tôi như vậy. Lúc đó tôi mới thấy mình dại, đáng nhẽ không nên nghĩ đơn giản và đi thỏa thuận trực tiếp, ngay từ đầu tôi lên lên cơ quan công an trình báo, và để tự bảo vệ mình vì thấy câu chuyện phức tạp hơn mình nghĩ tôi đã làm đơn trình báo theo đúng quy trình.

Và theo các bạn thấy câu chuyện sau đó thì các bạn biết rồi đó, tôi bị chửi bới thậm tệ, thậm chí đối thủ còn dùng sự việc này bóp méo đi, bôi nhọ tôi và chạy quảng cáo, share vào các group, nhiều bạn tranh thủ chửi bới. Đúng là tôi sai, tôi nhận luôn, vì nghĩ việc quá đơn giản là tự liên hệ được bạn ấy thì sẽ đỡ phiền hà hơn.

Nói xong câu chuyện rồi tôi cũng tự giải tỏa cho mình, giờ phán xét là quyền của các bạn.

Một lần nữa tôi nhấn mạnh, ai cũng tin vào điều mình muốn tin nên mong các bạn có chửi bới xúc phạm tôi thì dùng ở chỗ khác, còn ở FB tôi thì tôi sẽ block và xóa, vì tôi cũng không muốn đọc".

Theo những tình tiết Hằng Túi mới cập nhật thì có vẻ như việc xin lại 15 triệu không hề đơn giản, phía nữ sinh T. cũng có nhiều điều khúc mắc. Xét một cách khách quan thì đây là chuyện cá nhân, bởi Hằng Túi là hot mom nổi tiếng nên mới gây ảnh hưởng tranh cãi trên MXH. Vậy nên ai theo dõi thì sẽ có quan điểm riêng, còn lùm xùm này có lẽ Hằng Túi cũng không muốn bị chửi bới thêm nữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hang-tui-chinh-thuc-len-tieng-sau-su-co-chuyen-khoan-nham-15-trieu-cho-nu-sinh-18-tuoi-chua-nhan-lai-duoc-tien-con-bi-doa-nat-20200306101445067.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY