Kinh tế xã hội hôm nay

Hành khách Nghệ An chuyển dạ, sinh con khỏe mạnh trên tàu SE6

Đi từ Đồng Nai về Nghệ An, nữ hành khách chuyển dạ và sinh một bé gái khỏe mạnh, nặng 2,9 kg ngay trên tàu SE6 khi vừa đến Quảng Ngãi.

Trưa nay, ông Cao Hùng Nam Trưởng tàu SE6 cho biết, ngày 3/1, Trương Thị Hồng (SN 1984, trú tỉnh Nghệ An) cùng mẹ và con nhỏ lên tàu tại ga Biên Hòa (Đồng Nai) để về quê tỉnh Nghệ An.

Khoảng 22h45 cùng ngày, khi tàu SE6 vào địa phận tỉnh Quảng Ngãi, thì chị Hồng có dấu hiệu nên yêu cầu được hỗ trợ.

Nhân viên tàu SE6 phối hợp đưa hành khách vừa sinh con trên tàu đi bệnh viện

Lúc này, Trưởng tàu SE6 đã cử một nhân viên nữ hỗ trợ, đồng thời chuẩn bị vật dụng y tế phòng trường hợp hành khách sinh con trên tàu .

Đến 23h, chị Hồng đau bụng dữ dội, không thể chờ đến bệnh viện để sinh con. Với sự hỗ trợ của tổ tiếp viên tàu SE6, chị Hồng đã hạ sinh thành công bé gái nặng 2,9 kg.

“Tình thế khẩn cấp, chúng tôi đã hỗ trợ chị Hồng sinh ngay trên tàu. Rất may, chị Hồng đã vượt cạn thành công, sức khỏe 2 mẹ con đều tốt.

Hiện 2 mẹ con chị Hồng đã đưa đến bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục chăm sóc”, Trưởng tàu SE6 cho hay.

Theo Lê Bằng (VietNamNet)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hanh-khach-nghe-an-chuyen-da-sinh-con-khoe-manh-tren-tau-se6-20200104150018.htm)
Từ khóa: xã hội

Tin cùng nội dung

  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY