Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hành khách trên tàu cập cảng tại Campuchia dương tính với Covid-19

(MangYTe) - Một phụ nữ người Mỹ 83 tuổi, từng là hành khách trên tàu du lịch cập cảng Campuchia, đã cho kết quả dương tính với virus corona, theo các nhà chức trách Malaysia.

Theo đó, nữ công dân của Mỹ đã bay tới Malaysia vào thứ Sáu từ Campuchia cùng với 144 người khác sau khi kết thúc hành trình trên tàu MS Westerdam, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

Cũng theo thông tin từ Bộ Y tế Malaysia, chồng của nữ du khách này lại cho kết quả âm tính với virus corona.

Tàu MS Westerdam, do công ty Carnival Corp Holland America Inc điều hành, đã cập cảng Sihanoukville của Campuchia hôm thứ Năm, sau khi bị 5 quốc gia và vùng lãnh thổ từ chối tiếp nhận do lo ngại có người trên tàu nhiễm bệnh.

Được biết, du thuyền này chở theo 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn, đã lênh đênh trên biển suốt 2 tuần để chờ cấp phép cập cảng.

Sức khỏe của các hành khách đã liên tục được kiểm tra khi còn trên tàu và các nhà chức trách Campuchia cũng tiến hành kiểm tra 20 người một lần khi tàu cập cảng vào sáng thứ Năm, trước khi cho phép các hành khách được rời tàu vào thứ Sáu.

Sau khi xác định không có ai nhiễm bệnh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã trực tiếp tới khu vực cảng Sihanoukville để làm lễ chào đón các hành khách trên tàu.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trực tiếp có mặt chào đón các hành khách trên tàu MS Westerdam. Ảnh: Khmer Times

Theo thông tin từ tờ Khmer Times, khoảng 900 hành khách xuống tàu làm thủ tục tới thủ đô Phnom Penh trước khi tiếp tục bay về quê nhà.

"Những hành khách xuống tàu để tham quan thị trấn Sihanoukville đã trở về an toàn. Các đoàn khách còn lại sẽ làm thủ tục để tới Phnom Penh vào Chủ nhật", Phó thống đốc tỉnh Preah Sihanouk Mang Sineth cho biết.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời cảm ơn tới Campuchia vì đã cho phép tàu Westerdam cập cảng Sihanoukville.

"Cảm ơn đất nước Campuchia xinh đẹp vì đã chấp nhận tàu Westerdam vào cảng của các bạn. Nước Mỹ sẽ ghi nhớ phép lịch sự của bạn", ông Trump tuyên bố.

Bắc Hiệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/the-gioi/hanh-khach-tren-tau-cap-cang-tai-campuchia-duong-tinh-voi-covid19-165940.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY