Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tăng cường phương tiện phục vụ hành khách trong dịp Tết

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Những ngày qua, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn Đồng Nai đã chủ động triển khai phương án, bố trí đủ phương tiện đạt tiêu chuẩn trên các tuyến nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết.

còn hơn 1 tháng nữa là đến tết nguyên đán quý mão 2023. những ngày qua, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn đồng nai đã chủ động triển khai phương án, bố trí đủ phương tiện đạt tiêu chuẩn trên các tuyến nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết.

Nhiều nhà xe trên địa bàn Đồng Nai đã tăng cường phương tiện phục vụ hành khách trong dịp Tết Quý Mão 2023. Trong ảnh: Dàn xe khách chất lượng cao của nhà xe Thái Phong tại bến xe Biên Hòa. Ảnh: T.Nhân

* Chủ động bố trí phương tiện

Hơn 1 tuần nay, nhiều nhà xe tại bến xe biên hòa (p.quang vinh, tp.biên hòa) bắt đầu huy động đội ngũ nhân viên, thợ tập trung vào việc bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cao chất lượng các phương tiện nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết.

Chị võ thị nhật nguyên, nhân viên văn phòng nhà xe thịnh phát limousine tại bến xe biên hòa cho biết, nhà xe thịnh phát chuyên chạy tuyến biên hòa - bà rịa - vũng tàu. trong thời gian qua, nhà xe luôn quan tâm đến việc đầu tư chất lượng phương tiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách. hiện nhà xe có hơn 10 chiếc xe đời mới, chất lượng cao với đầy đủ tiện nghi, hệ thống máy lạnh. “vì tuyến đường ngắn nên xe của chúng tôi chạy thường xuyên, cứ mỗi giờ sẽ có 1 chuyến xe rời bến. chúng tôi có thể tăng lên 2 chuyến/giờ trong dịp cao điểm tết nếu lượng khách tăng cao. vì vậy, hành khách chỉ cần đăng ký mua vé trước 1 ngày hoặc trước vài tiếng là chúng tôi có thể sắp xếp xe đi kịp thời chứ không phải chờ đợi lâu” - chị nguyên cho hay.

Anh bùi tấn cường, đại diện nhà xe tân niên tại bến xe biên hòa cho hay, nhà xe tân niên chạy tuyến đồng nai và các tỉnh tây nguyên. đặt uy tín lên hàng đầu, trong thời gian qua, nhà xe rất quan tâm đến việc đầu tư nâng cao chất lượng xe. nhờ vậy, hành khách đã tin tưởng và chọn đi xe tân niên ngày càng đông, đặc biệt là công nhân lao động.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, nhà xe cho chạy hơn 10 chuyến vào ngày bình thường và có thể tăng lên 20-25 chuyến vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán. “Tùy theo cung đường ngắn hay dài mà giá vé được tính khác nhau. Hiện xe chạy tuyến Đồng Nai đến các tỉnh Tây nguyên có giá từ 200-280 ngàn đồng/vé vào ngày thường và dự kiến sẽ tăng trên 20% vào dịp cao điểm Tết” - anh Cường cho biết.

Theo phó giám đốc bến xe biên hòa hồ đắc phúc, bến xe đang chuẩn bị xây dựng kế hoạch hoạt động dịp tết quý mão 2023 để gửi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. trong đó, đề nghị các doanh nghiệp tăng cường phương tiện trên các tuyến để phục vụ hành khách trong dịp tết đảm bảo an toàn; tránh tình trạng lượng khách tăng đột biến gây ùn tắc tại bến xe.

* Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách

Tương tự, các nhà xe tại bến xe đồng nai (thuộc công ty cp bến xe và dịch vụ vận tải đồng nai, p.bình đa, tp.biên hòa) trong những ngày qua cũng cho thợ bảo trì, tân trang lại các phương tiện để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp tết.

Anh vũ ngọc mạnh, đại diện nhà xe tư tiến cho biết, nhà xe tư tiến chuyên chạy tuyến đồng nai - kiên giang. hiện nhà xe có 6 chiếc đều được tu sửa, nâng cao chất lượng để phục vụ trong dịp tết.

Theo anh mạnh, ngày bình thường, nhà xe tư tiến chạy 2 chuyến và sẽ tăng lên từ 6-10 chuyến vào dịp cao điểm tết. “hiện nhiều công ty đã hết đơn hàng sản xuất khiến công nhân phải về quê sớm. đây là nguyên nhân khiến cho lượng khách về tết năm nay sẽ giảm khoảng 30% so với những năm trước. tuy nhiên, chúng tôi vẫn xây dựng phương án dự phòng bằng cách liên kết với các đơn vị kinh doanh vận tải để huy động xe tăng cường nhằm chủ động khi lượng khách tăng đột biến trong dịp tết” - anh mạnh chia sẻ.

Trưởng bến xe đồng nai phùng văn khương cho biết, hiện bến xe có 10 nhà xe chạy các tuyến miền tây, miền trung, miền bắc, tây nguyên… những năm trước, vào dịp cao điểm tết, mỗi ngày tại bến xe có khoảng 800 người về quê. vì vậy, các nhà xe đều triển khai kế hoạch về việc đưa đón khách phải đảm bảo theo quy định, nội quy của bến xe. ngoài ra, các nhà xe còn chủ động xây dựng phương án dự phòng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được tốt, tránh trình trạng nhồi nhét quá tải, không đảm bảo an toàn giao thông.

Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, ngành đường sắt đã tổ chức bán vé tàu Tết Quý Mão 2023 vào ngày 25-10-2022 với số lượng trên 176 ngàn chỗ, tương đương với 356 chuyến tàu. Ngày 8-11-2022, ngành đường sắt đã bổ sung gần 3,9 ngàn vé tàu đi từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa đến các ga ở miền Trung, từ ngày 9 đến 20-1-2023 (tức ngày 18 đến 29 tháng Chạp) để đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết.

Cuối tháng 11-2022, trước nhu cầu về quê nghỉ tết gia tăng của người dân, công ty cp vận tải đường sắt sài gòn đã tiếp tục bổ sung thêm 2 ngàn vé tàu bằng cách nối thêm toa xe để phục vụ khách. tính đến thời điểm hiện nay, ngành đường sắt còn hơn 50 ngàn chỗ.

Cụ thể, giai đoạn trước Tết, chiều từ TP.HCM đi Hà Nội còn trên 10 ngàn chỗ, trong đó: vé đến Phan Thiết, Nha Trang còn vé tất cả các ngày; vé đến Quảng Ngãi các ngày trước 15-1-2023 còn nhiều, các ngày từ 15 đến 18-1-2023 còn vé ghế phụ; vé đến các ga khác từ Tuy Hòa đến Hà Nội còn nhiều vào các ngày 12, 13, 20, 21-1-2023 (nhằm ngày 21, 22, 29, 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần), các ngày cao điểm từ 14 đến 19-1-2023 (từ ngày 23 đến 28 tháng Chạp) còn chủ yếu ghế phụ.

Giai đoạn sau Tết, chiều từ Hà Nội đi TP.HCM còn khoảng 40 ngàn chỗ, chủ yếu là vé đi tàu từ ngày 22-1-2023 đến 26-1-2023 và từ ngày 29-1-2023 đến 5-2-2023 (nhằm ngày 1 đến 5 và từ ngày 8 đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Bà vương thúy hằng, phụ trách trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt và dịch vụ tổng hợp biên hòa (ga biên hòa) cho biết, tất cả các tàu đều dừng tại ga biên hòa để đón, trả khách. vì vậy, hành khách có thể mua vé tàu qua website của ngành đường sắt (www.dsvn.vn, vetau.com.vn); mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của đường sắt việt nam và qua các ứng dụng điện tử.

Tránh mua phải vé không có giá trị

Thời gian qua, xuất hiện tình trạng khách hàng mua vé tàu qua trung gian, hoặc mua vé bán lại trên các trang mạng. điều này sẽ ảnh hưởng quyền lợi của hành khách khi đi tàu. vì vậy, ngành đường sắt khuyến cáo người dân không mua vé qua các đối tượng trung gian “cò mồi, chợ đen”, mạo danh nhân viên đường sắt để tránh tình trạng mua phải vé không có giá trị đi tàu.

Thành Nhân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo Đồng Nai (http://baodongnai.com.vn/phapluat/202212/tang-cuong-phuong-tien-phuc-vu-hanh-khach-trong-dip-tet-3148895/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY