Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe trao đổi chất của bạn

Ăn vào những thời điểm nhất quán có thể giúp cải thiện sự cân bằng trong quá trình trao đổi chất của bạn. Vì lý do này, bỏ bữa có thể gây hại cho sức khỏe trao đổi chất của bạn.

Mục đích của quá trình trao đổi chất là biến thức ăn thành năng lượng và nhiên liệu cho cơ thể giúp cơ thể hoạt động. năng lượng này cho phép cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn, lưu thông máu, thở, di chuyển và sửa chữa các mô và tế bào bị tổn thương.

Sức khỏe chuyển hóa khác với chuyển hóa ở chỗ có năm dấu hiệu sức khỏe xác định xem cơ thể có khỏe mạnh về chuyển hóa hay không: lượng đường trong máu, chất béo trung tính, cholesterol lipoprotein mật độ cao (hdl), huyết áp và vòng eo.

Khi năm dấu hiệu này nằm trong phạm vi tối ưu, bạn đang có sức khỏe trao đổi chất. nếu bạn đang tìm cách tăng cường sức khỏe trao đổi chất của mình, hãy đọc tiếp các mẹo, chẳng hạn như tiêu thụ c15:0 (axit pentadecanoic) và tìm những cách lành mạnh để kiểm soát căng thẳng.

Thực hiện theo một chế độ ăn uống trao đổi chất chiến lược

Như với hầu hết các chế độ ăn kiêng tập trung vào việc cải thiện sức khỏe, chế độ ăn kiêng trao đổi chất nên giàu trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc.

Vitamin b là một cách tuyệt vời để tăng tốc độ trao đổi chất và có thể tìm thấy trong thực phẩm như chuối, rau bina, đậu hà lan và ngũ cốc nguyên hạt. các axit béo như c15:0 và omegas 3 và 6 là các protein hỗ trợ chức năng trao đổi chất.

Các loại thực phẩm bạn ăn sẽ giúp ích cho chế độ ăn kiêng trao đổi chất của bạn nhưng việc duy trì thói quen theo lịch trình đều đặn cũng sẽ rất quan trọng đối với sức khỏe trao đổi chất.

Ăn vào những thời điểm nhất quán có thể giúp cải thiện sự cân bằng trong quá trình trao đổi chất của bạn. vì lý do này, bỏ bữa có thể gây hại cho sức khỏe trao đổi chất của bạn.

Đặc biệt, bữa sáng rất cần thiết vì nó khởi động lại quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn sau khi ngủ.

Hydrat hóa rất quan trọng đối với bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào, vì vậy việc đảm bảo cơ thể bạn nhận được lượng nước cần thiết là rất hữu ích. Nhưng bên cạnh đó, đảm bảo rằng bạn uống nhiều nước sẽ cho phép bạn lựa chọn đồ uống tốt hơn.

Tránh xa đồ uống có đường và chọn nước để giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Luyện tập thể dục đều đặn

Tập thể dục là một cách quan trọng khác để duy trì sức khỏe và có thể có tác động tích cực đến sức khỏe trao đổi chất. đặt mục tiêu tập thể dục hoặc hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Các bài tập tim mạch và thói quen tập tạ đều là những cách tuyệt vời để hỗ trợ cơ thể và quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động.

Lý do tập thể dục quan trọng là nó giúp cơ thể đốt cháy chất béo để tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn.

Cardio giúp đốt cháy chất béo trong lúc này, trong khi tập tạ và xây dựng cơ bắp cho phép cơ thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo trong khi nghỉ ngơi.

Ngủ nhiều

Nghỉ ngơi là điều cần thiết để duy trì sức khỏe và thể trạng của bạn và người lớn nên ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm.

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể cũng như sức khỏe trao đổi chất vì nó có thể cản trở việc ra quyết định.

Khả năng đưa ra các quyết định lành mạnh là rất quan trọng vì nếu không ngủ đủ giấc, bạn có thể dễ dàng rơi vào các mô hình tiêu dùng xấu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến một dấu hiệu đặc biệt của sức khỏe trao đổi chất: lượng đường trong máu. lượng đường trong máu tăng có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Thiếu ngủ cũng có thể khiến mọi người tăng cân vì thiếu ngủ có thể làm giảm lượng calo mà cơ thể đốt cháy, thay đổi cách cơ thể hấp thụ đường và khiến cơ thể thường xuyên đói.

Tránh uống rượu và hút thuốc

Uống rượu và hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, xảy ra khi có ít nhất ba trong số năm dấu hiệu cao.

Bản thân những thói quen lối sống này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe trao đổi chất. mỗi thứ trong số này có thể ngăn cơ thể ngủ đủ giấc và tập thể dục, gây thêm căng thẳng cho quá trình trao đổi chất.

Tìm những cách lành mạnh để quản lý sức khỏe tâm thần

Căng thẳng đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến lượng hormone của cơ thể. khi nồng độ hormone tăng lên, điều này có thể khiến cơ thể sản xuất nhiều cortisol hơn , loại hormone hỗ trợ điều chỉnh cảm giác thèm ăn và có thể làm chậm quá trình trao đổi chất.

Chế độ ăn uống bị ảnh hưởng tiêu cực khi điều này xảy ra và có thể làm thay đổi quá trình trao đổi chất. tương tự, lo lắng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, điều này cũng được chứng minh là ảnh hưởng đến chế độ ăn uống lành mạnh.

Khi cố gắng tăng cường sức khỏe trao đổi chất, điều quan trọng là phải chăm sóc sức khỏe tinh thần. đây có thể là một rào cản lớn để đảm bảo quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động bình thường.

Duy trì các cuộc hẹn thường xuyên với các nhà trị liệu và các bác sĩ khác để giúp quản lý sức khỏe tâm thần một cách lành mạnh.

Phần kết luận

Nếu bạn đang tìm cách tăng cường sức khỏe trao đổi chất của mình, thì việc thực hành những thói quen sinh hoạt này (hoặc loại bỏ những thói quen không lành mạnh) có thể giúp bạn duy trì mức độ khỏe mạnh mà bạn đang tìm kiếm trong cuộc sống. cơ thể bạn không chỉ hoạt động tốt hơn mà còn cảm thấy tốt hơn về lâu dài.

Tác giả: Bảo Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/lam-the-nao-de-tang-cuong-suc-khoe-trao-doi-chat-cua-ban.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY