Dinh dưỡng hôm nay

Hạt dẻ rang bơ giòn ngon đãi khách

Bên cạnh các loại hạt rang giòn thơm truyền thống như hạt dưa, hạt bí... Ngày Tết của bạn sẽ thú vị hơn nếu có thơm các loại lạ miệng khác như hạt dẻ rang bơ bùi béo sau đây.

Cách làm hạt dẻ rang bơ đơn giản, nên chị em không phải sợ bận rộn những ngày giáp Tết nhé. Các bạn có thể dùng hạt dẻ ta nhỏ nhỏ hoặc hạt dẻ Trùng Khánh đều rất tuyệt.

Hạt dẻ thơm thơm bùi bùi, nhâm nhi vào những ngày Tết rất ngon miệng.

Nguyên liệu:

- Hạt dẻ: 1kg

- Bơ mặn: 10g

Thực hiện:

- Hạt dẻ mua về phải rửa thật sạch, loại bỏ các hạt mốc, thối hoặc bị nổi khi thả vào nước. Nếu mua hạt dẻ to thì bạn cắt nhẹ 1 đường vào phần vỏ của hạt dẻ.

- Cho hạt dẻ vào nồi, đổ ngập nước và luộc sôi khoảng 10 phút cho hạt dẻ chín bở.

- Đổ hạt dẻ đã luộc ra rổ thưa cho ráo nước.

- Cho chảo đế dày lên bếp, thả hạt dẻ vào rang, đảo đều tay cho hạt dẻ khô đều. Khi bắt đầu dậy mùi thơm, hạ thật nhỏ lửa.

- Tiếp tục cho phần bơ mặn vào rang cùng với hạt dẻ, để lửa thật nhỏ sao cho hạt dẻ ngấm bơ mà không bị cháy. Nếu dùng loại bơ nhạt thì khi luộc các bạn cho thêm 1 thìa cà phê muối vào luộc cùng cho đậm đà.

- Rang cho đến khi hạt dẻ ngấm hết bơ, khô ráo, đổ ra dĩa thưởng thức nóng hoặc cất vào hộp kín bảo quản lạnh, khi dùng thì quay bằng lò vi sóng hoặc đảo sơ trên bếp.

Hạt dẻ thơm mùi bơ, ăn ngậy và beo béo rất ngon miệng, cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon hết lời.

Chúc các bạn thành công với món hạt dẻ rang bơ thơm ngon này.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/hat-de-rang-bo-gion-ngon-dai-khach-20962/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY