Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hậu Giang truy vết một phụ nữ là F1 với bệnh nhân 1440

Ngày 28/12, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hậu Giang phát đi công văn về việc truy vết người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân (BN) 1440 nhập cảnh trái phép từ Camphuchia về Việt Nam.

Ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh hậu giang đề nghị ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo trung tâm y tế (đặc biệt là huyện châu thành, châu thành a, tp ngã bảy và huyện phụng hiệp) phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an truy tìm đối tượng đi cùng xe với bn1440.

Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân có người thân đi từ tp.hcm về hậu giang trong khoảng thời gian nêu trên, đi trên xe biển số 53n-7649 và các trường hợp có tiếp xúc với bn1440 được biết.

Yêu cầu khẩn trương khai báo y tế tại cơ quan y tế gần nhất hoặc ông Nguyễn Văn Lành - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang, số điện thoại 0961.653.088 để được hướng dẫn, theo dõi sức khỏe.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tp cần thơ và các tỉnh lân cận xác định chính xác hành trình di chuyển của bệnh nhân, nhanh chóng truy vết chính xác các trường hợp f1 để giảm nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Thực phẩm là 'Thu*c độc' đối với thận, ngon đến mấy cũng nên hạn chế khi ăn

Thận là cơ quan quan trọng của cơ thể, lọc máu, loại bỏ chất thải, giúp cân bằng khoáng chất và cũng duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Những thực phẩm dưới đây dù rất ngon miệng nhưng có thể là 'Thu*c độc' gây hại cho thận của bạn.

Ăn sáng kiểu này vừa hại dạ dày, vừa rút ngắn bao nhiêu năm tuổi thọ

Những thói quen ăn sáng không lành mạnh sẽ khiến cơ thể xuống cấp nhanh chóng, hại dạ dày, dễ mắc bệnh tật, thậm chí lâu ngày có thể rút ngắn nhiều năm tuổi thọ.

Đại kỵ khi ăn hải sản có thể biến món ngon thành 'sát thủ Gi*t người'

Hải sản là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng nhưng món ngon này cũng có thể biến thành 'Thu*c độc' đối với cơ thể nếu ăn chúng không đúng cách.

Tăng thêm người đi cách ly, tin 'đặc biệt' về 22 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 16.809 người, tăng hơn 600 người so với một ngày trước đó. theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, việt nam có thêm 22 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Cảnh Kỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hau-giang-truy-vet-mot-phu-nu-la-f1-voi-benh-nhan-1440-1770721.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY