Bạn nên biết hôm nay

Hay bị tụt huyết áp, vì sao?

Tụt huyết áp làm cho máu đi nuôi cơ thể kém nên dẫn tới thiếu máu não và bị đau đầu, hoa mắt.

Em năm nay 26 tuổi. Em hay bị huyết áp">tụt huyết áp, kèm theo chóng mặt, nặng đầu, tay chân hay mỏi, ê ẩm. Ở đầu khớp đầu gối hay bị bầm tím nhỏ, một thời gian là hết nhưng rất thường xuyên. Em hay bị đau dạ dày, có khi nôn mửa, khi ăn món lạ thường bị đau. Bác sĩ cho biết triệu chứng của em là bệnh gì, cần khám hoặc xét nghiệm những gì ạ? Em xin cảm ơn.

Lê Thị Minh Ngọc (minhngoc9128@gmail.com)

Tụt huyết áp làm cho máu đi nuôi cơ thể kém nên dẫn tới thiếu máu não và bị đau đầu, hoa mắt. Máu đến cơ bắp thiếu dẫn tới nhược mỏi cơ nên người uể oải, chân tay mỏi... Nguyên nhân tụt huyết áp có thể do ăn uống kém, cơ thể suy nhược, do chảy máu trong chấn thương, bệnh về máu hoặc tiêu chảy mất nước,... Hơn nữa, theo thư mô tả thì bạn còn hay bị nôn mửa, đau dạ dày và hay dị ứng thức ăn nữa. Với mô tả như vậy thì bạn tụt huyết áp là do kém hấp thu chất dinh dưỡng dẫn đến thiếu máu. Tuy nhiên, trường hợp của bạn còn bị bầm tím ở gối thường xuyên, có thể đó là những nốt (mảng) xuất huyết, nếu kèm theo bạn thấy kinh nguyệt hằng tháng kéo dài thì có thể bị xuất huyết do giảm tiểu cầu. Muốn biết bệnh gì, cần thăm khám thực thể lâm sàng và làm một số xét nghiệm như: xét nghiệm máu, nội soi dạ dày... từ đó bác sĩ mới đưa ra chẩn đoán chính xác và tư vấn điều trị cụ thể. Do vậy, bạn cần khám chuyên khoa nội tổng hợp tại một bệnh viện đa khoa gần nhà... Trước hết bạn cần ăn uống đầy đủ, có thời gian biểu nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh những món ăn mà bạn bị dị ứng. Nếu bị đau dạ dày, nên nội soi dạ dày để tìm nguyên nhân gây đau, nếu do khuẩn H.pylori cần điều trị triệt để. Tóm lại, bạn mới 26 tuổi mà sức khỏe như thế thì cần khám tổng thể để tìm nguyên nhân và điều trị sớm.

BS. Vũ Ngọc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/hay-bi-tut-huyet-ap-vi-sao-n130759.html)

Chủ đề liên quan:

huyết áp tụt huyết áp

Tin cùng nội dung

  • Tăng huyết áp là một chứng bệnh thường gặp tại cộng đồng, ngoài những cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt... ảnh hưởng đến công tác và lao động, nghiêm trọng hơn, nếu không được kiểm soát và điều trị tốt, tăng huyết áp dễ gây tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt và tàn phế, thậm chí gây Tu vong.
  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY