Tai , Mũi , Họng hôm nay

Hay bị vướng cổ, có nhiều đàm khi khạc, có phải bị ung thư hầu họng?

Khoảng 2 tháng nay, mỗi khi cháu nuốt nước bọt thì cảm thấy như bị vướng ở cổ họng, và sau đó cháu có cảm giác có đàm nên thường xuyên khạc ra... có phải bị ung thư?
Khoảng 2 tháng nay, mỗi khi cháu nuốt nước bọt thì cảm thấy như bị vướng ở cổ họng, và sau đó cháu có cảm giác có đàm nên thường xuyên khạc ra. Vậy có phải cháu bị ung thư hầu họng không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho cháu, cháu cảm ơn.

(Quân - Moonnoom...@gmail.com)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,     

Ung thư họng miệng là một bệnh lý áctính, rất hiếm gặp ở người trẻ tuổi, đặc biệt ở người không có tiền căn hútThu*c lá hay gia đình bị ung thư họng miệng.

Bệnh lý thường gặp hơn cũng có thểgây viêm họng tái đi tái lại, hay triệu chứng vướng cổ họng, có đàm trong cổhọng là viêm họng mạn, viêm amidan mạn với yếu tố thuận lợi là môi trường ônhiễm, hút Thu*c lá, bệnh lý răng miệng, trào ngược dạ dày thực quản, stress,dinh dưỡng kém, bia rượu...

Để tầm soát ung thư họng miệng thì bácsĩ cần thiết phải khám và khi cần sẽ nội soi vùng hầu họng, có sang thương nghingờ ác tính thì làm xét nghiệm tìm tế bào ung thư. Em nên đến BV Tai mũi họngđể kiểm tra, em nhé.

Chúc em mau khỏe,

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-bi-vuong-co-co-nhieu-dam-khi-khac-co-phai-bi-ung-thu-hau-hong-n251460.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY