Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Hé lộ công dụng của dầu dừa trong điều trị viêm da cơ địa

Dầu dừa được xem là kem dưỡng ẩm tự nhiên giúp làm dịu da, giảm ngứa ngáy, khó chịu do viêm da cơ địa. Tham khảo cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa

ngứa và khô da là triệu chứng điển hình ở người bị viêm da cơ địa. dầu dừa được xem là “kem dưỡng ẩm tự nhiên” có khả năng làm dịu da, giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở người mắc bệnh về da, bao gồm viêm da cơ địa.

Công dụng của dầu dừa trong việc điều trị bệnh chàm

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính bắt gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn ở đối tượng trẻ em. bệnh làm ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, tác nhân kích ứng và dị ứng của da, khiến cho làn da dễ bị kích thích và dị ứng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường.

Người bị viêm da cơ địa thường xuất hiện triệu chứng đặc trưng là:

    Khô da

Các triệu chứng trên có thể được cải thiện bằng Thu*c tây hoặc bằng thảo dược có sẵn trong tự nhiên như dầu dừa. sở dĩ dầu dừa có thể làm được điều đó là nhờ vào những đặc tính và công dụng sau đây:

    Dưỡng ẩm

Viêm da cơ địa gây khô da, da thiếu nước. một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí da liễu quốc tế cho thấy dầu dừa nguyên chất có thể làm tăng khả năng giữ nước của tế bào, dưỡng ẩm cho làn da.

    Ức chế hoạt động của vi khuẩn

Theo một bản tóm tắt được báo cáo trên tạp chí của hiệp hội các nhà hóa học dầu hoa kỳ, dầu dừa chứa hàm lượng lớn axit lauric – một loại axit béo có lợi cho sức khỏe, được tìm thấy nhiều trong sữa mẹ. khi đi vào cơ thể, axit lauric sẽ chuyển hóa thành một hợp chất khác được gọi là monolaurin. hợp chất này có tác dụng nổi bật là ức chế vi khuẩn, virut, nấm gây bệnh, từ đó loại trừ những khả năng bị nhiễm trùng da do ngứa, gãi. axit lauric có trong dầu dừa cũng làm tăng khả năng hấp thu và dưỡng ẩm cho làn da.

    Giảm viêm và đau

Dầu dừa có đặc tính chống viêm nên có thể giảm triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu do bệnh chàm, viêm da cơ địa gây nên.

    Khắc phục tình trạng mất cân bằng oxy hóa

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí nghiên cứu lâm sàng và chẩn đoán chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có thể có lợi trong điều trị viêm da dị ứng, viêm da cơ địa, chàm. dầu dừa có thể giúp cơ thể cải thiện tình trạng mất cân bằng oxy hóa, từ đó khắc phục triệu chứng bệnh.

*** dầu dừa không phải là Thu*c chữa bệnh, không có khả năng điều trị viêm da cơ địa triệt để. song với đặc tính vừa liệt kê, nguyên liệu từ tự nhiên trên có thể làm dịu, giảm kích ứng, nguy cơ nhiễm trùng do viêm da cơ địa hiệu quả.

Hướng dẫn cách dùng dầu dừa trị viêm da cơ địa

Dầu dừa tồn tại ở thể lỏng. tuy nhiên, vào những ngày đông giá, dầu dừa có thể bị đông lại. lúc này, bạn chỉ cần múc một muỗng nhỏ, cho vào lòng bàn tay, dùng hai tay chà xát để hóa lỏng rồi bôi lên da.

Để cải thiện triệu chứng viêm da cơ địa, nên thoa dầu dừa lên da 2 lần mỗi ngày, có thể dùng nhiều hơn nếu cảm thấy cần thiết. dầu dừa có thể được dùng như bất kỳ sản phẩm kem dưỡng da hoặc dưỡng ẩm khác.

Bôi dầu dừa thường xuyên có thể ngăn chặn triệu chứng bệnh viêm da cơ địa quay trở lại hoặc bùng phát nghiêm trọng hơn.

Một số lưu ý khi điều trị viêm da cơ địa bằng dầu dừa

Nếu có nhu cầu dùng dầu dừa điều trị bệnh viêm da cơ địa, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

    Không ngừng áp dụng các liệu trình y tế khác. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để biết thêm lợi ích cũng như cách sử dụng dầu dừa trị bệnh phù hợp.

Trên đây là một số thông tin về tác dụng của dầu dừa trong việc điều trị viêm da cơ địa nói chung và bệnh da liễu khác nói riêng. mặc dù không thể điều trị được bệnh triệt để nhưng đây là nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm cực kỳ tuyệt vời trong việc cải thiện triệu chứng khó chịu trên da. áp dụng thường xuyên, phối hợp với Thu*c điều trị khác để tăng hiệu quả trị bệnh.

Thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/he-lo-cong-dung-cua-dau-dua-trong-dieu-tri-viem-da-co-dia)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY