Kinh tế xã hội hôm nay

Hé lộ nguyên nhân sự việc 2 người mặc đồ bảo hộ xô xát với người dân ở TP.HCM

MangYTe - Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ xô xát được xác định là do ông T. muốn lấy que xét nghiệm về nhà tự lấy nhưng anh P. không đồng ý dẫn đến ẩu đả.

Ngày 24/9, một đoạn clip chia sẻ cảnh hai người mặc đồ bảo hộ được cho là nhân viên y tế đi lấy mẫu xét nghiệm xô xát với người dân. sự việc được xác định xảy ra tại hẻm 618 đường phạm thế hiển, phường 4, quận 8.

Clip được người dân ghi lại

Đại diện ubnd quận 8 sau khi nắm được thông tin về vụ clip đang lan truyền trên mạng đã xác nhận hai người mặc đồ bảo hộ là lực lượng tình nguyện viên xuống lấy mẫu xét nghiệm ở khu vực này.

Theo dân trí, thông tin từ cơ quan công an đã hé lộ nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát trên. theo đó, trưa 24/9, tổ nhân viên y tế gồm anh n.h.n., n.q.p. và d.t.ng., tiến hành lấy mẫu xét nghiệm covid-19 của người dân trong hẻm 618 phạm thế hiển, phường 4, quận 8.

Lúc này, ông L.T.T. (50 tuổi, ngụ tại địa phương) đi từ nhà ra, yêu cầu phát que xét nghiệm để đem về nhà tự lấy, hạn chế bị lây nhiễm chéo.

Anh P. không đồng ý vì để tránh việc lấy mẫu không đảm bảo quy trình sẽ cho kết quả không chính xác.

Sau đó, anh P. và ông T. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Chứng kiến sự việc, anh N. chạy vào can ngăn.

Hay tin chồng ẩu đả với nhân viên y tế, bà H.T.C.H. (vợ ông T.) cùng con gái chạy đến điểm lấy mẫu dùng bàn, ghế nhựa ném vào anh P. và N. rồi bỏ đi.

Nhiều người thấy náo loạn đã lấy điện thoại ghi lại cảnh này và lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Công an mời làm việc những người liên quan đến vụ ẩu đả với nhân viên y tế khi lấy mẫu xét nghiệm.

Nhận được thông tin, Công an Phường 4 đã có mặt tại hiện trường, xử lý và giải quyết. Sau đó công an đã mời tất cả những người có liên quan về trụ sở để làm việc.

Hiện, công an quận 8 (tphcm) đang củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ, trong vụ ẩu đả giữa người dân và nhân viên y tế trên.

Như Ca (tổng hợp)

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/he-lo-nguyen-nhan-su-viec-2-nguoi-mac-do-bao-ho-xo-xat-voi-nguoi-dan-o-tphcm-20210925094650424.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Ngày 25/3/2015, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân các đội hình tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 132 (IPU-132)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY