Chuyện lạ hôm nay

Hết trầm cảm nhờ nuôi cá sấulàm thú cưng

Dân trí Một người đàn ông đến từ Pennsylvania có mối liên hệ cảm xúc với chú cá sấu của mình đến nỗi nhờ nó mà thoát khỏi căn bệnh trầm cảm.

Joie Henney là chủ sở hữu của một "đại gia đình" bò sát, từ những con thằn lằn râu rồng cho đến loài trăn hoàng gia. Thế nhưng có một sinh vật mà Joie đặc biệt yêu thích là chú cá sấu 4 tuổi Wally, con vật được ông coi như thú cưng.

"Tôi đã trải qua giai đoạn trầm cảm thực sự và Wally đã đưa tôi ra khỏi đó. Nó chỉ liên tục âu yếm và ôm tôi. Mỗi khi tôi ngủ trưa và thức dậy, nó sẽ nằm trên đầu tôi.

Bác sĩ từng muốn cho tôi uống Thu*c chống trầm cảm nhưng tôi đã từ chối dùng. 30 ngày sau khi tôi đến gặp bác sĩ, cô ấy nói: "Chà, ông đã làm điều gì vậy? Ông đang làm rất tốt". Tôi nói rằng tôi chỉ chơi với Wally", ông Joie cho biết.

Bác sĩ của ông cũng nói rằng sự thay đổi này là "không thể tin được" và tiếp tục gửi tới một lá thư nói rằng Wally chính là một động vật hỗ trợ cảm xúc. Bây giờ, chú cá sấu 4 tuổi đã có tất cả các tài liệu pháp lý cần thiết, bao gồm cả thẻ và chứng chỉ cho vai trò hỗ trợ cảm xúc của mình.

Joie thừa nhận có một con cá sấu hỗ trợ cảm xúc được liên bang cấp phép là "hơi điên rồ" nhưng ông khẳng định rằng Wally đang tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc tại nhà của mình. Mặc dù thực tế, chú cá sấu 4 tuổi có khoảng 80 cái răng sắc như dao cạo nhưng Joie vẫn cho rằng Wally là con thú cưng hết sức "đáng yêu".

"Nó khác hẳn hình tượng của một con cá sấu điển hình. Nó thích âu yếm, thích trao những nụ hôn, những cái ôm. Thật không thể tin được", Joie kể.

Ngoài việc tự do đi lang thang trong nhà của Joie bên cạnh chú cá sấu đồng hành Scrappy, Wally còn thường xuyên được ra ngoài chơi. Với dây buộc chắc chắn, chú cá sấu 4 tuổi thường xuyên được đưa đi đạo trong công viên, đi bơi trên sông.

Thỉnh thoảng, người chủ còn đưa Wally vào các nhà hàng địa phương. Với một lượng người hâm mộ hùng hậu, Joie cũng đưa Wally đến trường, đến các bữa tiệc sinh nhật, trung tâm mua sắm và các sự kiện khác.

Trà Xanh

Theo LB

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/chuyen-la/het-tram-cam-nho-nuoi-ca-saulam-thu-cung-20200324081326151.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY