Khoa học hôm nay

Hi hữu: Biểu tượng Hollywood nổi tiếng bị trộm đổi chữ

Một nhóm người đã lén leo lên đồi để đổi chữ bảng hiệu HOLLYWOOD nổi tiếng ở Mỹ thành HOLLYBOOB.
Hi hữu: Biểu tượng Hollywood nổi tiếng bị trộm đổi chữ
 Biểu tượng HOLLYWOOD nổi tiếng nằm trên ngọn đồi ở Los Angeles

Cảnh sát đã bắt giữ nhóm đối tượng gồm 6 người vì tự ý thay đổi bảng hiệu biểu tượng hollywood đình đám của nước mỹ.

Bảng hiệu hollywood là một công trình mang tính nhận dạng và biểu tượng văn hóa mỹ tại los angeles, california. bảng hiệu này tọa lạc tại khu vực vùng đồi hollywood, dãy núi santa monica.

Biểu tượng này nhìn xuống khu vực hollywood của thành phố los angeles. "hollywood" được xếp bằng các chữ cái in màu trắng, cao 14 mét và dài 110 mét. từ mặt đất, bảng hiệu trông uốn lượn nhưng khi nhìn ở độ cao ngang tầm với dòng chữ, như ở hình bên, các chữ cái được xếp tương đối thẳng hàng với nhau.

Bảng hiệu xuất hiện thường xuyên trong văn hóa đại chúng, đặc biệt là trong những cảnh quay của các phim và chương trình truyền hình quay tại Hollywood. Bảng hiệu Hollywood dựng lên từ năm 1923, ban đầu, có tên đầy đủ là "Hollywoodland", được coi là một cách quảng bá cho hoạt động bất động sản đang lên tại khu vực.

Hàng chữ là mục tiêu thường xuyên bị nghịch phá, nhưng đã được phục hồi và gắn hệ thống bảo vệ chống phá hoại.

Tuy nhiên, gần đây, nhóm 6 người đã lén leo lên ngọn đồi ở los angeles để đổi chữ cái trong biểu tượng hollywood nổi tiếng thế giới thành hollyboob (“boob” là một từ tiếng anh dùng để chỉ bộ ngực của phụ nữ).

Hi hữu: Biểu tượng Hollywood nổi tiếng bị trộm đổi chữ
Biểu tượng HOLLYWOOD bị đổi thành HOLLYBOOB

Cụ thể, chữ cái W trong bảng hiệu bị che khuất bằng một chữ B, chữ D ở cuối thì được đính thêm dấu gạch ngang ở giữa để biến thành chữ B. Theo nhóm đối tượng, mục đích của họ khi thực hiện hành vi này là để nâng cao nhận thức về ung thư vú.

Ông mark panatier, chủ tịch hiệp hội hollywood sign trust, tổ chức có nhiệm vụ duy trì và bảo dưỡng biển hiệu hollywood bức xúc nói: "thật khó chịu khi một biểu tượng lớn của thành phố los angeles lại không được tôn trọng như vậy. đây là biểu tượng củng cố tầm quan trọng của hollywood, không phải chỉ riêng los angeles mà còn đối với cả thế giới".

Do không có dấu hiệu bị phá hoại, cảnh sát los angeles chỉ bắt giữ và buộc tội xâm phạm ở mức nhẹ với cả sáu đối tượng gồm năm nam và một nữ, họ cũng sớm được thả ra.

Hồi 2017, bảng hiệu nổi tiếng này cũng từng có lần bị đổi trộm thành 'HOLLYWEED'.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/hi-huu-bieu-tuong-hollywood-noi-tieng-bi-trom-doi-chu-276525.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY