Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hiện tại có 1 kiểu yêu đương: Vì bạn mà tiêu tiền, âm thầm bỏ công sức nhưng xem thường việc nói những lời quan tâm

Đôi khi, tình yêu không chỉ đơn thuần là cảm nhận mà rất cần được nói ra để cả hai có thể thấu hiểu nhau hơn.

1.

Đồng nghiệp Tiểu An cãi nhau với bạn trai trong lúc chúng tôi cùng nhau ăn cơm. Tiểu An mất kiểm soát đập điện thoại hét lên một câu: "Có giỏi thì đừng bao giờ nhắn tin cho tôi nữa" sau đó cúp máy cái rụp. Một bữa cơm vui vẻ bỗng chốc trở nên yên ắng. Chúng tôi không dám nói chuyện cũng chẳng có can đảm hỏi cô ấy đã xảy ra chuyện gì.

Một lát sau cô ấy bình tĩnh lại, bắt đầu kể tội của người yêu cho chúng tôi nghe. Tiểu An kể một ngày đã gửi 12 tin nhắn nhưng bạn trai vẫn không hồi đáp một lời. Tiểu An là kiểu người lúc nào cũng muốn chia sẻ với bạn trai về cuộc sống của mình.

"Trưa nay em ăn món mì sợi rất ngon, do không kiểm soát được nên ăn rất nhiều, bây giờ rất khó chịu."

"Công việc hôm nay hoàn thành rất tốt nên sếp đã thưởng cho em."

Hiện tại có 1 kiểu yêu đương: Vì bạn mà tiêu tiền, âm thầm bỏ công sức nhưng xem thường việc nói những lời quan tâm - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Tuy tất cả chỉ là một mẩu chuyện ngắn về cuộc sống không mấy quan trọng nhưng cô ấy đều mong rằng có thể san sẻ với người yêu, kỳ vọng hai người có thể nói chuyện với nhau một cách vui vẻ. Chỉ là những đoạn tin nhắn kia tựa như đá chìm xuống biển, mãi không có hồi âm. Lúc vui vẻ thì qua 1-2 tiếng đồng hồ anh người yêu sẽ nhắn lại một câu cụt ngủn không có cảm xúc. Lúc tồi tệ thì không nhắn lại dòng nào dù cho cô ấy đã liên tiếp gửi đi hàng chục cái tin.

Yêu nhau thì nên cùng nhau chia sẻ. Cuộc sống chẳng có gì mới mẻ, cũng chẳng thể có những câu chuyện to tát tựa non cao. Mọi thứ chỉ xoay quanh những điều nhỏ nhặt như một ngày ba bữa, ăn no ngủ nghỉ. Nhưng mà bạn trai của Tiểu An lại cho rằng đấy là những điều không mấy quan trọng gì nên chỉ liếc ngang một cái rồi cho qua.

Tôi có thể thấu hiểu sự kỳ vọng của những cô gái trong tình yêu dành cho nửa kia của mình. Bởi vì yêu nên vô cùng ỷ lại. Bởi vì thương người ấy nên luôn muốn nói cho họ biết hết những chuyện từ bé đến lớn ngay cả những câu chuyện nhạt nhẽo nhất cũng một mực trải lòng với bên kia. Bởi vì quá yêu nên luôn trông mong bản thân sẽ là một ngoại lệ quan trọng của họ.

Hiện tại có 1 kiểu yêu đương: Vì bạn mà tiêu tiền, âm thầm bỏ công sức nhưng xem thường việc nói những lời quan tâm - Ảnh 2.

Chúng tôi từng gặp bạn trai Tiểu An. Ngày mưa anh ta sẽ trực tiếp lái xe qua đón cô ấy tan làm. Trời trưa nắng oi ả sẽ đặt trà sữa trái cây đến văn phòng làm việc cho bạn gái. Tiểu An 9h đi làm thì bạn trai đã dậy từ 8h30 để nấu bữa sáng. Bởi vậy nên chúng tôi biết là anh chàng này thật sự yêu đồng nghiệp của mình. Nhưng việc không trả lời tin nhắn của anh ta làm người khác quên đi mất những điều tốt đẹp trước kia, thay vào đó là để lại một ấn tượng khá khó chịu.

2.

Trong "30 chưa phải là hết", Chung Hiểu Cần vì đã chịu đủ sự lạnh nhạt và vô tình của người chồng Trần Dữ mà trong bữa sinh nhật lần thứ 30 của mình đã thét lên một câu rằng: "Chúng ta ly hôn đi". Nhìn thấy điều này, bạn bè trên mạng đều sung sướng mà nói: "Cuối cùng cũng ly hôn rồi", "đáng ra nên ly hôn từ sớm mới phải".

Nhìn chung về tình cảm của họ, không khó để nhận thấy rằng Trần Dữ không có vấn đề gì trong mối quan hệ này. Anh ta không ngoại tình, không bạo lực, siêng năng làm việc, thấu tình đạt lý. Tuy anh ta không thích mèo nhưng vì Chung Hiểu Cần thích nên mỗi lần đi công tác đều mang về một con mèo chiêu tài tặng vợ. Mặc dù ngoài miệng bảo rằng chưa có sự chuẩn bị tốt cho việc sinh con nhưng sau khi được tin vợ mang thai anh vẫn chu đáo lắp đèn cảm ứng ở một góc tường, đo đạc kích thước trong nhà để thiết kế giường cho trẻ con.

Hiện tại có 1 kiểu yêu đương: Vì bạn mà tiêu tiền, âm thầm bỏ công sức nhưng xem thường việc nói những lời quan tâm - Ảnh 3.

Trần Dữ và Chung Hiểu Cần trong "30 chưa phải là hết"

Khi hai người ly hôn, Trần Dữ vẫn trao cho vợ một nửa căn nhà của chính mình. Vấn đề lớn nhất của Trần Dữ không phải không yêu vợ mà là không biết cách biểu đạt tình cảm. Lúc Chung Hiểu Cần mong mỏi có anh ta ở bên, lúc cô muốn lắng nghe sự an ủi và động viên của chồng thì anh ta lại sắc lạnh như một thanh gươm, đâm xuyên vào những mơ mộng và ấp ủ trong tình yêu của vợ.

Trần Dữ đại diện cho số đông nam giới khi yêu đương hiện nay. Anh ta vì bạn mà tiêu tiền, vì bạn mà bỏ ra công sức, anh ta âm thầm làm không ít điều tốt đẹp cho bạn nhưng lại chẳng bao giờ muốn nói ra những lời thật ủy mị, cũng không muốn nói ra những câu quan tâm. Anh ta cho rằng tháng ngày bình thản an nhiên thì chẳng cần gì đến hình thức. Nhưng thế giới này luôn luôn cần đến những lời hoa mỹ ngọt ngào để xoa dịu những điều tẻ nhạt trong cuộc sống; dùng một gương mặt rạng rỡ nụ cười để đối diện với những phiền não ưu sầu.

3.

Xem chương trình "Chuyến du lịch lãng mạn của người vợ", tình cảm mặn nồng của Đỗ Giang và Hoắc Tư Yến làm cho tôi cảm động. Lúc Hoắc Tư Yến ghi hình tiết mục để kịp cho sinh nhật, Đỗ Giang cùng con trai quay clip nói: "Em mãi mãi là tiểu công chúa trong lòng chúng tôi". Hoắc Tư Yến đáp lời như thế này: "Rất cảm ơn những gì mà hôn nhân mang lại cho tôi, được hai người họ chở che, sau khi kết hôn phiền não vơi đi rất nhiều. Hi vọng tuổi mới của tôi có thể giống như năm vừa rồi, duy trì mãi như vậy, chỉ cần như vậy, đừng bao giờ thay đổi, hạnh phúc mãi mãi."

Tôi nghĩ đây có lẽ là phần thưởng quý giá nhất của một cô gái trong hôn nhân. Hoắc Tư Yến thường hỏi Đỗ Giang rằng có yêu cô ấy không, Đỗ Giang trả lời: "Anh là kẻ tầm thường, anh si mê dung mạo xinh đẹp của em. Anh yêu em, toàn bộ đều là vì vẻ đẹp của em". Đàn ông nhất định sẽ cảm thấy câu nói như thế này thật sến súa, nhưng mỗi một cô gái khi nghe những lời như vậy đều sẽ vô cùng hạnh phúc.

Hiện tại có 1 kiểu yêu đương: Vì bạn mà tiêu tiền, âm thầm bỏ công sức nhưng xem thường việc nói những lời quan tâm - Ảnh 4.

(Ảnh minh hoạ)

Hoắc Tư Yến ghi hình phải một mình bế con trong 48 tiếng đồng hồ. Cô ấy hỏi Đỗ Giang: "Anh có lòng tin để em bế con suốt 48 giờ không?" Đỗ Giang trả lời: "Không có lòng tin cho lắm". Lúc khán giả dự đoán rằng Đỗ Giang sẽ nói rằng vợ không nên dắt theo con thì anh ta đã nói thế này: "Anh chỉ sợ em mệt thôi".

Con người thường lầm tưởng sau khi gắn kết một mối quan hệ mật thiết rồi thì không cần đến những lời êm dịu, mỹ miều nữa. Chúng ta luôn cho rằng hàn huyên ân cần nên dành cho người ngoài, còn người bên cạnh thì có xem nhẹ. Sai lầm! Lời nói dịu dàng ấm áp nên dành riêng cho những người thân yêu nhất của mình.

Trong thời đại mà ánh mắt có thể bị né tránh, hành động dễ bị xuyên tạc hiểu lầm thì tình yêu nên được bộc lộ một cách rõ ràng. Đừng nên toan tính việc người khác nhìn thấu suy nghĩ trong lòng bạn. Đừng nghĩ rằng người nên hiểu rồi cũng sẽ tự động hiểu, đừng keo kiệt những lời hoa mỹ với người mình yêu. Khi mà ai cũng phải chịu nhiều sự khó khăn, vất vả thì tất cả chúng ta cũng đều đáng có được những điều ngọt ngào nhỏ bé ấy.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hien-tai-co-1-kieu-yeu-duong-vi-ban-ma-tieu-tien-am-tham-bo-cong-suc-nhung-xem-thuong-viec-noi-nhung-loi-quan-tam-20200802235220883.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Người ấy ít liên lạc với bạn hơn, thay đổi cách xưng hô, và hay đổ lỗi cho bạn? Cẩn thận nhé, rất có thể tình cảm của họ dành cho bạn đang cạn kiệt.
  • Ở tuổi trung niên, nhiều yếu tố chi phối sức khỏe: áp lực công việc và gia đình... khiến đời sống chăn gối của chị em cứ lụi dần...
  • Tính cách rất rõ của người gia trưởng là thường lén kiểm tra điện thoại người yêu, thích kiểm soát mọi việc và luôn coi mình là số 1.
  • Cô ấy cảm thấy có lỗi khi tôi biết chuyện cô ấy đã quen người khác. Tôi biết mình đang có gia đình nên cũng không có quyền đòi hỏi nhiều nhưng vì quá yêu mà tôi chẳng biết phải làm sao.
  • Đứng ven hồ Ngọc Khánh chờ đón con đi học về. Gió cào trên mặt hồ gợn sóng, lá cây bay nhảy xào xạc, nắng nhuộm vàng những thảm cỏ... Mùa thu đến rồi!
  • Đọc lá thư, ban biên tập cũng cảm thấy xúc động trước những nét chữ run rẩy, nhiều câu từ còn ngô nghê của một người dân tộc đã có tuổi. Ông đã nhiều lần nhắc tới hai từ “cảm ơn” các bác sĩ, cảm ơn “bác sĩ Bộ Trưởng”.
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY