Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hình ảnh giành giật giấy vệ sinh ở Anh

Nhóm khách tại một cửa hàng Home Bargains chen lấn, tranh giành nhau những bịch giấy vệ sinh giữa bối cảnh Covid-19 lây lan mạnh ở Anh.

Đoạn video, được quay bên trong cửa hàng Home Bargains ở Nottingham, cho thấy khách mua hàng cuống cuồng chen lấn, xông tới lô mới về, mỗi người đều cố giành lấy vài bịch.

Trong khi đó, các nhân viên cửa hàng ra sức kiểm soát khung cảnh hỗn loạn bằng cách hét lên: "Mọi người bình tĩnh, bình tĩnh lại!".

Nhiều người dùng mạng xã hội so sánh nhóm người trên như "động vật" khi họ lao về phía những bịch giấy đang được đặt trên giá. Những người khác cho rằng hành động của nhóm khách hàng mâu thuẫn với lời khuyên từ chính phủ Anh, yêu cầu người dân nên giãn khoảng cách xã hội để tránh lây nhiễm.

"Tôi nghĩ họ sẽ lây lan virus cho nhau. Họ đã xâm phạm vào khoảng không gian an toàn của người khác chỉ để giành lấy một bịch giấy", một thành viên bình luận.

Video trên xuất hiện giữa bối cảnh Covid-19 đang lan rộng ở Anh và người dân đổ xô đi mua giấy vệ sinh, nhu yếu phẩm vì sợ có thể sẽ bị phong tỏa.

Đến 18/3, nước Anh ghi nhận 1.950 ca nhiễm nCoV và 71 ca Tu vong. Các chuyên gia cảnh báo thời gian phong tỏa vì Covid-19 ở Anh có thể kéo dài đến 18 tháng hoặc hơn trong khi các nhà khoa học gấp rút tìm vaccine điều trị virus.

Trong khi đó, giá một bịch 27 cuộn đã tăng 944% so với năm ngoái. Ngoài ra, giá các mặt hàng đóng gói khác như ngũ cốc, Thu*c aspirin và pin cũng tăng giá gấp đôi.

Những kệ hàng trong một siêu thị ở Whitley Bay, Northumberland, trống trơn sau khi khách hàng đổ xô đi mua đồ tích trữ. Ảnh: PA.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/hinh-anh-gianh-giat-giay-ve-sinh-o-anh-20200318111305879.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY