Kinh tế xã hội hôm nay

HIV + Yêu: Yêu không kỳ thị

Dự án K=K được giới thiệu đến bạn đọc vào tháng 12/2019 đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và quan tâm từ khắp mọi miền Việt Nam và 95 quốc gia khác trên thế giới.

Khác với những truyền thông trái chiều về HIV, HIV + Yêu sưởi ấm và thắp lên hy vọng cho tất cả những cặp đôi dị tính (một người có HIV, một người không), động viên họ tiến đến hạnh phúc.

Thông điệp khoa học K=K, hay Không Phát Hiện = Không Lây Truyền (Undetectable = Untransmittable trong tiếng Anh) nhằm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của chúng ta về HIV. Các dự án tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS của những thập kỷ trước góp phần đẩy lùi dịch bệnh này, nhưng đồng thời in sâu trong tâm trí người dân một suy nghĩ, rằng căn bệnh này chỉ dành cho những nhóm người rất cụ thể - "tiêm chích", "M*i d*m", "dân xã hội".

Các video của chiến dịch HIV + đã thu về hơn 5.9 triệu lượt xem trên Facebook chỉ trong 2 tuần công bố

Chiến dịch HIV + Yêu của U.S. CDC và HAIVN, phát triển bởi đội ngũ The Lab Saigon, với hy vọng rằng K = K sẽ mang đến cho những người nhiễm HIV + và những người yêu mến họ hy vọng. Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông xã hội đầu tiên trên thiết bị di động được hỗ trợ bởi Facebook Creative Shop ở Singapore, chiến dịch này bao gồm phim, nhiếp ảnh, bảng quảng cáo ngoài trời, áp phích, hợp tác sản phẩm, nội dung truyền thông xã hội, sự kiện, trang web và quan hệ công chúng nhắm vào giới trẻ và millennials.

HIV + Yêu khởi động với loạt phim của đạo diễn Khánh Nguyễn và nhiếp ảnh Maika Elan. Một số thương hiệu và tổ chức địa phương đã chung tay truyền bá thông điệp, trong đó có Seeson, Cocosin, Tired City, The New District, Cổ Động, và Cộng Cà Phê.

Bao bì K=K mùa lễ của Seeson, và phiên bản áo thun giới hạn của Cocosin.

Chiến dịch đã quy tụ những người nổi tiếng, cộng đồng người có HIV, cán bộ y tế, hoạ sỹ và những người làm truyền thông để định hình lại cuộc trò chuyện của chúng ta trước HIV.

Trong vòng 2 tuần, HIV + Yêu đạt 8 triệu người (8.2% dân số Việt Nam), 32,6 triệu lượt xem và tỷ lệ tương tác 19% - cao gấp 5 lần so với tỷ lệ tương tác tại Việt Nam, theo Facebook Insights. Một nghiên cứu nâng cao thương hiệu do Facebook thực hiện cho thấy chiến dịch đã gia tăng 26% tỷ lệ tin nhắn được gửi đến K=K - cao hơn 20,4 lần so với kết quả trung bình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quảng cáo YouTube thu hút 1,3 triệu lượt xem mỗi tháng.

Những nội dung tuyên truyền HIV được các hoạ sỹ trẻ tân trang, và phát sóng trên mạng xã hội.

Ngoài các số liệu và dữ liệu, chiến dịch hy vọng sẽ mở ra một cuộc đối thoại mới, dựa trên cơ sở khoa học, đồng cảm, chào đón những người cần giúp đỡ.

Dự án đóng lại bằng một trang web dành cho các tổ chức cộng đồng, là những nhóm tình nguyện viên ở tiền tuyến hàng ngày hỗ trợ, tư vấn, đồng hành chữa trị cùng người đang sống với HIV. Trang web này cũng bao gồm các tài liệu cần thiết giúp cộng đồng hiểu rõ về quá trình phòng chống, chẩn đoán và chữa trị HIV.

Tổ chức: CDC Global, HAIVN

Giám đốc sáng tạo: Tuan Le

Trưởng bộ phận quản lý dự án: Phuong Anh Nguyen

Quản lý khách hàng: Ly Tong, Huyen Vo, Khoa Do

Chiến lược: Vu Quan, Ly Tong

Thiết kế: Ivy Vo, Ngoc Pham , Nhan Phan, Tu Le

Media: Facebook Singapore, Linh Quach

Thiết kế set phim: Hung Le, Thuy Truc

Đạo diễn & editor: Khanh Nguyen

Đạo diễn hình ảnh: Ha Hoang

Nhiếp ảnh gia: Maika Elan, Duong Gia Hieu

Trưởng bộ phận sản xuất: Paul Vi Minh (of Booncha Studio)

Sản xuất: Tram Pham (of Booncha Studio), Hanh Le

Điều phối sản xuất: Khoi Nguyen

Phụ tá sản xuất: Linh Mai, Duy Huynh

Props master: Team anh Hoang

Stylist: Thuc Nguyen

Makeup: Trang Emj

Focus Puller: Truong Focus

Âm thanh: Lehmann Seb

Motion: Callimotion

Dụng cụ quay phim: PS Vietnam & Hanoilens

Casting: Saigon Rolling Trân Nguyễn

Location: May Tran & Võ Quang Luật

BTS: Nhan Phan

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hiv-yeu-yeu-khong-ky-thi-20200327173420721.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY