Tâm sự hôm nay

Bộ ảnh đáng suy ngẫm về giá trị con người

Bộ ảnh chụp những người phụ nữ đầu không có tóc, nhưng ăn mặc thật nữ tính và trang điểm đẹp, toát lên thần thái tự tin để cho mọi người nhận thức và hiểu hơn giá trị con người, về việc đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài.
Bộ ảnh chụp những người phụ nữ đầu không có tóc, nhưng ăn mặc thật nữ tính và trang điểm đẹp, toát lên thần thái tự tin để cho mọi người nhận thức và hiểu hơn giá trị của một con người, về việc đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài. Và đặc biệt hơn là hỗ trợ tinh thần cho cộng đồng bệnh nhân đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư vú, toát lên giá trị nhân văn nhất giá trị con người không phụ thuộc vào hình hài.

Tháng 7 vừa qua, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) có thực hiện bộ ảnh “giá trị con người không phụ thuộc vào hình hài”. Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện nhằm hướng tới tháng 10 Hồng với chủ đề “Gia Đình là điểm tựa”. Bộ ảnh sẽ được sử dụng nhằm truyền thông xã hội nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú và triển lãm tại Ngày hội tháng 10/2015.

Tóc rụng, da dẻ nhăn nheo, cháy xạm, gương mặc hốc hác, cơ thể tiều tụy, đó là chưa kể đến các bệnh nhân phải tiến hành đoản nhũ – bộ phận được xem là vẻ đẹp đặc quyền và minh chứng của khả năng duy trì giống nòi của người phụ nữ - nay thay thế bằng các vết sẹo lớn trên cơ thể. Ở Việt Nam chắc chưa có nhiều người biết đến sự tàn phá và hủy hoại cơ thể của căn bệnh ung thư vú, trừ khi họ là người trong cuộc và nếu họ không bao giờ lên tiếng thì chắn chắn sẽ không ai biết căn bệnh này hủy hoại cơ thể của họ ra sao, ngoài việc mọi người nhìn thấy rõ nhất là tóc của họ bị rụng trong quá trình điều trị hóa chất.

Xuất phát từ những khó khăn không may mắn mắc ung thư, đang trong quá trình điều trị, những vết thương trên cơ thể và tổn thương trong tâm hồn khiến cho không ít người thiếu niềm tin vào cuộc sống, thấy mình xấu xí, tồi tệ và từ bỏ ý định sống. Và cả những góc nhìn không đúng đắn, thậm chí kỳ thị của cộng đồng về căn bệnh, BCNV muốn nhấn mạnh rằng, cơ thể bạn chỉ thể hiện vẻ đẹp bên ngoài, nếu bạn không may mắn để có được vẻ đẹp đó thì quan trọng hơn hết trong bạn là vẻ đẹp của sự yêu đời, yêu người, lòng bao dung, cảm thông, biết chia sẻ và sống có ích cho cộng đồng chính là những nét tô điểm cho vẻ đẹp của bạn.

Bộ ảnh sẽ chụp những người phụ nữ đầu không có tóc, nhưng ăn mặc những trang phục thật nữ tính và trang điểm đẹp, toát lên thần thái tự tin để cho mọi người nhận thức và hiểu hơn giá trị của một con người, về việc đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài. Và đặc biệt hơn là hỗ trợ tinh thần cho cộng đồng bệnh nhân đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư vú, toát lên giá trị nhân văn nhất “giá trị con người không phụ thuộc vào hình hài”. Bạn rất tuyệt ngay khi bạn không còn tóc, chúng tôi yêu mến sự dũng cảm và mạnh mẽ trong bạn.

Bộ ảnh được thực hiện bởi các tình nguyện viên nam và nữ tại khu vực phía nam. Các mẫu nam tình nguyện cạo trọc đầu để tham gia thực hiện bộ ảnh. Để thể hiện sự đồng cảm và tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân, như một lời cam kết thể hiện sự đồng hành của người thân, của cộng đồng trong việc giúp bệnh nhân ung thư vượt qua những mặc cảm kỳ thị, và can đảm chống chọi lại bệnh tật, chiến thắng căn bệnh ung thư vú.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-anh-dang-suy-ngam-ve-gia-tri-con-nguoi-14816.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Không chỉ gây thiệt thòi khi hưởng thụ T*nh d*c, chứng lãnh cảm còn khiến bầu ngực phụ nữ trở thành mục tiêu tấn công của bệnh ung thư.
  • Ngày 13/2, BV Trung ương Huế tổ chức lễ chúc mừng bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn, di căn lên não được điều trị thành công.
  • Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng Khoa Nhi (BV Bạch Mai), việc phát hiện, sơ cứu đúng, kịp thời là vô cùng quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Bị tạt axít hay bỏng hóa chất nếu được sơ cứu đúng cách trước khi được cấp cứu ở bệnh  viện sẽ giảm đau đớn rất nhiều.
  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • Một khi bị bỏng do hóa chất, bạn cần được điều trị ngay lập tức.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tuần vừa rồi em đi khám sức khỏe, siêu âm phát hiện có một khối u ở vú, chưa biết có phải là ung thư hay không. Xin hỏi em phải làm xét nghiệm gì, bao lâu có kết quả vì em đang đi làm và ở xa thành phố. Em xin cảm ơn Mangyte! (Em gái)
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY