Hô hấp hôm nay

Ho ra máu có phải bị lao phổi?

Cháu bị ho ra máu cách đây nửa tháng, khám ở bệnh viện tuyến huyện, chụp X-quang có tổn thương phổi, xét nghiệm đàm âm tính.

Bác sĩ kê Thu*c rồi cho ra viện, ghi trong giấy là bị viêm phổi. Về nhà cháu ho ra máu thêm lần nữa. Bây giờ cháu muốn tới Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM làm xét nghiệm để biết có bị lao không? Xin hỏi nếu làm xét nghiệm thì kết quả có trong ngày không? (Minh). 

Ảnh minh họa: Health.

Trả lời:

Bạn thân mến,

Để biết rõ tình trạng bệnh, bạn có thể đăng ký khám chuyên khoa Phổi vào sáng thứ tư hoặc chiều thứ sáu để được tư vấn cụ thể. Nếu cần, bác sĩ sẽ chỉ định nội soi phế làm xét nghiệm BK, PCR lao dịch rửa phế quản. Nội soi phế quản thực hiện vào buổi sáng các ngày trong tuần, còn kết quả PCR lao sẽ có sau 2 ngày thực hiện. Khi đi khám, bạn nên đem các kết quả CLS đã thực hiện trước đây.

Thân ái.

Thạc sĩ, bác sĩ Âu Thanh TùngPhụ trách phòng khám PhổiBệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ho-ra-mau-co-phai-bi-lao-phoi-3293061.html)

Chủ đề liên quan:

bị lao ho ra máu lao phổi ra máu

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Khi thấy các vết bầm tím trên da xuất hiện thường xuyên, chúng ta không nên chủ quan bởi vì rất có thể đó là triệu chứng của bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.
  • Có rất nhiều nguyên nhân có thể được nhắc tới khi bạn có dấu hiệu xuất tinh ra máu như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo.
  • Tôi 42 tuổi, sức khỏe bình thường. Gần đây, tôi hay đi tiểu buốt và nước tiểu mấy hôm nay có màu hơi hồng giống như máu nên tôi rất lo lắng.
  • Tôi đi khám thì được biết bị nôn ra máu do rách thực quản. Xin bác sĩ nói rõ về bệnh này, nguyên nhân do đâu và cách phòng chữa.
  • Em bị viêm nang lông, nhưng khi dùng Thu*c thì thấy xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu, rất khó chịu. Trước đó em có đi tiểu ra máu cục.
  • Lúc đầu đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần tiểu 1 ít và máu ra vài giọt. Bây giờ em đi tiểu ít lại nhưng vẫn ra máu, bụng đau buốt.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY